Cảnh sát Malaysia phản hồi yêu cầu từ luật sư của Đoàn Thị Hương

biettuot biettuot @biettuot

Cảnh sát Malaysia phản hồi yêu cầu từ luật sư của Đoàn Thị Hương

Nếu luật sư của Đoàn Thị Hương muốn cho khám nghiệm tử thi lại với người được cho là ông Kim Jong Nam, thì phải đề đạt yêu cầu lên tổng chưởng lý Malaysia.

07/03/2017 05:20 PM
538

Nếu luật sư của Đoàn Thị Hương muốn cho khám nghiệm tử thi lại với người được cho là ông Kim Jong Nam, thì phải đề đạt yêu cầu lên tổng chưởng lý Malaysia, cảnh sát nước này thông báo.

Ngày 7/3, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar đã phản hồi tuyên bố từ luật sư của Đoàn Thị Hương rằng, ông sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi lại đối với người được cho là Kim Jong Nam.

"Chúng tôi đã hoàn tất khám nghiệm tử thi. Những người muốn khám nghiệm tử thi lại phải trình yêu cầu lên tổng chưởng lý", New Straits Times dẫn lời ông Bakar cho biết.

Cảnh sát Malaysia phản hồi yêu cầu từ luật sư của Đoàn Thị Hương - Ảnh 1

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar. Ảnh: Getty.

Trước đó, theo Tri Thức Trực Tuyến, hôm 5/3, luật sư Daniel Shanmugam, người vừa được gia đình Đoàn Thị Hương ủy nhiệm để bào chữa cho con gái họ trong vụ án này tiết lộ, ông muốn đề nghị khám nghiệm tử thi lại với nạn nhân Kim Chol.

Theo ông, công dân Triều Tiên bị sát hại có rất nhiều vấn đề sức khoẻ như tim có vấn đề, bị tiểu đường nặng và nguyên nhân cái chết chưa chắc đã là chất VX.

"Họ nên khám nghiệm tử thi lại, họ có thể mời bác sĩ từ Triều Tiên hoặc bác sĩ đã từng khám bệnh cho Kim Chol để thực hiện việc khám nghiệm lại này. Khi khám nghiệm tử thi lần đầu, các bác sĩ đã không hề có thông tin về bệnh tật. Đây là điều rất quan trọng vì có thể tìm ra những thông tin mới", ông Shanmugam cho biết.

Luật sư của Hương cũng nói ông sẽ gửi thư lên tổng chưởng lý Malaysia.

Theo Dân Trí, tối hôm 5/3, ông Đoàn Văn Thạnh (63 tuổi), bố đẻ của nghi phạm Đoàn Thị Hương cũng xác nhận: “Phía gia đình tôi đã được báo trước là luật sư người Malaysia Shanmugam sẽ về gặp gia đình, qua trao đổi thì gia đình tin tưởng vào luật sư Shanmugam và đồng ý nhờ ông ấy đứng ra bào chữa cho con gái. Tôi cũng viết một bức thư tay nhờ luật sư Shanmugam cầm sang gửi cho con, bức thư chủ yếu động viên con gái cố gắng giữ gìn sức khỏe và tinh thần, gia đình luôn hướng và theo dõi con”.

Ông Thạnh cho biết thêm, phía gia đình cũng bàn bạc với luật sư là sẽ có thành viên bay sang Malaysia gặp Hương, nhưng hiện giờ chưa thống nhất được ngày cụ thể.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol bị sát hại tại Malaysia hôm 13/2 được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý