Cảnh sát Pháp kết thúc chiến dịch thu dọn “đống đổ nát” từ thảm họa Germanwings

mesu mesu @mesu

Cảnh sát Pháp kết thúc chiến dịch thu dọn “đống đổ nát” từ thảm họa Germanwings

(Công lý) Hôm qua (20/4), cảnh sát quân đội Pháp thông báo, đã hoàn thành chiến dịch thu dọn mảnh vỡ từ hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 24/3 vừa qua.

21/04/2015 12:33 PM
209

Cảnh sát quân đội Pháp đã hoàn thành chiến dịch thu dọn mảnh vỡ từ hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A320

AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, những mảnh vỡ bị nghiền vụn của chiếc Airbus A320 rơi xuống sườn núi Alps (miền Nam nước Pháp) hiện được lưu giữ trong một nhà chứa máy bay ở gần hiện trường vụ tai nạn.

Đồng thời, các hoạt động làm sạch môi trường cũng đã được khởi động, gần một tháng sau vụ thảm họa hàng không gây chấn động thế giới, AFP đưa tin.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings khởi hành từ Barcenola (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) thì gặp tai nạn. Toàn bộ 150 người, gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thiệt mạng. Đức (72 người) và Tây Ban Nha (50 người) là hai nước có số nạn nhân nhiều nhất trong vụ thảm họa này.

Dựa trên việc phân tích dữ liệu hộp đen ghi âm giọng nói (CVR) và hộp đen ghi lại hành trình chuyến bay thu được từ đống đổ nát tại hiện trường, cơ phó Andreas Lubitz 27 tuổi người Đức bị cáo buộc đã “cố ý” lao chiếc Airbus A320 xuống sườn núi Alps.

Mặc dù chưa đưa ra kết luận chính thức, song từ thời điểm xảy ra tai nạn đến nay, mọi hướng điều tra hầu như đều tập trung vào các vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe và đời sống cá nhân của cơ phó.

Hôm 17/4, tại Đức, khoảng 1.400 người dân nước này đã có mặt tại thánh đường Dom ở trung tâm thành phố Cologne để dự quốc tang và làm thánh lễ cho 150 nạn nhân. Buổi Lễ cũng đã được truyền hình trực tiếp trên màn ảnh cho đông đảo công chúng tham dự bên ngoài xem.

Từ sau vụ tai nạn, các bác sĩ ngành hàng không Đức liên tục kêu gọi phi công phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe tâm lý.

Mới đây, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cũng kêu gọi phi công độc thân lập gia đình để đảm bảo sức khỏe tâm lý.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý