Cảnh sát Tây Ban Nha bắn hạ 5 kẻ tình nghi liên quan đến vụ khủng bố

sakura1 sakura1 @sakura1

Cảnh sát Tây Ban Nha bắn hạ 5 kẻ tình nghi liên quan đến vụ khủng bố

CNN dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận họ đã bắn hạ 5 kẻ tình nghi ở Cambrils để ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố thứ 2 sau vụ ở Barcelona.

18/08/2017 05:17 PM
127

CNN dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận họ đã bắn hạ 5 kẻ tình nghi ở Cambrils để ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố thứ 2 sau vụ ở Barcelona.

Vào lúc rạng sáng ngày 18/8, cảnh sát Tây Ban Nha đã chặn đứng một nhóm 5 kẻ tấn công ở Cambrils – khu vực cách thành phố Barcelona 120 km về phía Nam. Cả 5 kẻ tình nghi đều bị cảnh sát bắn chết.

Chỉ vài giờ trước đó, lúc 5h chiều (giờ địa phương) ngày 17/8, một chiếc xe van màu trắng đã lao vào đám đông khổng lồ trên đường Las Ramblas, đường phố nổi tiếng nhất của Barcelona. Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Kẻ lái xe đã kịp trốn thoát sau đó.

Cảnh sát cũng đã bắn chết 1 tài xế tại trạm kiểm soát ở Barcelona, ​​nhưng hắn nói rằng mình không phải là kẻ thủ phạm của cuộc tấn công vào Las Ramblas.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắn hạ 5 kẻ tình nghi liên quan đến vụ khủng bố - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn hạ 5 kẻ tình nghi khủng bố. Ảnh: Getty

Sau đó, cảnh sát công bố bức ảnh một người thanh niên tên là Driss Oubakir - người đứng tên trên giấy tờ thuê chiếc xe tải thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Las Ramblas. Thanh niên này khoảng 20 tuổi, sinh tại Morocco. Tuy nhiên, Driss Oubakir đã ra trình diện cảnh sát và cho biết, anh ta không có liên quan gì đến vụ tấn công này và giấy tờ của anh ta đã bị đánh cắp.

Tối hôm qua (17/8), một người khác cũng thiệt mạng trong vụ nổ tại ngôi nhà ở Alcanar, phía Nam Barcelona và Cambrils. Có những tin tức chưa được xác nhận rằng nạn nhân là một người Tây Ban Nha và vụ việc này liên quan đến cuộc tấn công ở Barcelona.

Joaquim Forn, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha nói với đài phát thanh Cadena Ser rằng cả 3 sự cố đều liên quan đến nhau. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người tham gia các vụ việc này và hiện còn bao nhiêu kẻ đang chạy trốn.

Tính đến hiện tại, 3 nghi phạm đã bị bắt. Reuters cho biết một trong số đó là người Ma-rốc, một người khác đến từ khu vực Bắc Phi và người đàn ông thứ 3 đã bị bắt tại thị trấn Ripoll.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã gọi cuộc tấn công ở Barcelona là "khủng bố". Chính quyền ông Rajoy cũng tuyên bố 3 ngày Quốc tang tại Tây Ban Nha.

Lực lượng cảnh sát vẫn ở lại hiện trường tại Cambrils sau khi họ bắn hạ 5 kẻ khủng bố. Trong khi đó, Las Ramblas dự kiến ​​sẽ trở lại bình thường sau khi cảnh sát dọn sạch khu vực.

Theo chính quyền Catalonia, hàng chục công dân Pháp và khách du lịch từ ít nhất 24 quốc gia đã bị thương. Trong số 13 người thiệt mạng có một công dân Bỉ.

(Theo CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý