Cảnh sát Thái Lan công bố danh tính nghi can chính đánh bom Bangkok

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cảnh sát Thái Lan công bố danh tính nghi can chính đánh bom Bangkok

(ĐSPL) Cảnh sát Thái Lan ngày 3/9 đã công bố danh tính nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom nhằm vào đền Erawan ở thủ đô Bangkok hồi tháng trước.

04/09/2015 06:23 PM
75

Theo Dân Trí, tên Yusufu Meerailee, 25 tuổi, tới từ Tân Cương, Trung Quốc, bị bắt ở tỉnh Sa Kaeo (Xa Keo), miền Đông Thái Lan khi tìm cách vượt biên vào Campuchia.

Cảnh sát Thái Lan cho biết tên này là đối tượng nước ngoài thứ 2 bị bắt liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu hồi tháng trước ở thủ đô Bangkok.

Được biết, Yusufu Meerailee và nghi phạm khác là Adem Karadak ở cùng căn hộ với nhau tại thủ đô Bangkok. Trước đó, hai người này đã tới Thái Lan bằng giấy tờ giả.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh nghi phạm được cảnh sát Thái Lan công bố (Ảnh AP)

Tên Yusufu Meerailee nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc thẩm vấn được tiến hành qua một thông dịch viên.

Người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, ông Prawut Thavonsiri cho biết các cơ quan chức năng đã tìm ra công thức mà những kẻ tấn công chế tạo quả bom.

"Những hợp chất hóa học đó có thể mua hợp pháp ở mọi nơi. Khi hòa những hợp chất đó, những kẻ tấn công có thể dễ dàng chế tạo thành một quả bom", ông Thavonsiri cho biết thêm.

Hiện các cơ quan chức năng Thái Lan vẫn đang cố gắng lần theo dấu vết của người đàn ông mặc áo vàng và đeo kính đen xuất hiện trong một đoạn video ở gần khu vực bị đánh bom hôm 17/8.

Tin tức từ TTXVN, ông Thavornsiri cho biết thêm các điều tra viên sẽ gửi giấy tờ đi lại của Meerailee cho nhà chức trách Trung Quốc chứng thực trong những ngày tới.

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Thái Lan đã bày tỏ hoài nghi trước những thông tin nói rằng các công dân nước này dính líu tới vụ đánh bom làm 20 người thiệt mạng ở Bangkok hôm 17/8.

Cơ quan này khẳng định chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ giới chức Thái Lan liên quan tới lệnh bắt giữ ít nhất 3 đối tượng được cho là công dân Thổ Nhì Kỳ, đồng thời tuyên bố nghi can bị bắt giữ với hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả không phải là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý