Cảnh sát thu hồi 340 triệu vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cảnh sát thu hồi 340 triệu vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh, cảnh sát mới thu hồi số tiền 340 triệu đồng là tiền tang vật do bị can Hưng cướp được của ngân hàng để trả nợ.

05/07/2017 09:16 AM
100

Liên quan đến vụ "cướp ngân hàng ở Trà Vinh", cảnh sát mới thu hồi số tiền 340 triệu đồng là tiền tang vật do bị can Hưng cướp được của ngân hàng để trả nợ.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 4/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết trong quá trình điều tra đã xác định, bị can Lê Lâm Hưng (28 tuổi, kỹ sư điện) - thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng tại Duyên Hải đã vay mượn số tiền 1,550 tỷ đồng của 29 người là bạn bè, đồng nghiệp, người thân ở tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng.

Trong đó, nhiều người là đồng nghiệp với Hưng, công tác tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (Trà Vinh). Những người được Hưng vay tiền ít nhất là 3 triệu đồng và nhiều nhất là 250 triệu đồng.

Số tiền này, Hưng nói với những người cho vay là trang trải cuộc sống gia đình, góp vốn làm ăn, nhưng lại dùng vào việc cá độ bóng đá. Khi số tiền vay vượt quá khả năng chi trả và bị chủ nợ đòi tiền, Hưng đã nghi ra kế hoạch cướp ngân hàng.

Cảnh sát thu hồi 340 triệu vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh - Ảnh 1Phóng to

Tên cướp ngân hàng bị bắt giữ - Ảnh: Vnexpress

Đến nay, cảnh sát đã thu hồi số tiền 340 triệu đồng là tiền tang vật do bị can Hưng cướp được của ngân hàng để trả nợ và tiếp tục thực hiện việc thu hồi.

Những người cho Hưng mượn tiền đều xuất phát từ tình cảm, không lấy lãi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi được Hưng trả tiền, họ đã tiêu xài hết nên việc thu hồi tiền tang vật gặp nhiều khó khăn - Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ điều tra cho biết. 

Trước đó, như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin, chiều 26/4, Hưng dùng súng khống chế 6 nhân viên Phòng giao dịch Duyên Hải, chi nhánh Trà Vinh của ngân hàng Vietcombank, cướp đi số tiền gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD.

Cảnh sát thu hồi 340 triệu vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh - Ảnh 2Phóng to

Tên cướp dọa bắn các nhân viên, yêu cầu gom tiền bỏ vào 2 túi xách - Ảnh cắt từ clip

Số tiền này, Hưng mang về nơi làm việc cất giấu. Trong 3 ngày, Hưng đã mang trả, chuyển khoản toàn bộ số nợ 1,550 tỷ đồng.

Đến chiều 6/5, Hưng bị bắt tại nơi làm việc. Cảnh sát thu giữ được gần 10 triệu đồng và toàn bộ số ngoại tệ Hưng đã cướp được.

Ngày 9/5, Công an tỉnh Trà Vinh tống đạt quyết định khởi tố bị can Hưng về hành vi Cướp tài sản và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý