Cao nguyên Mộc Châu đẹp ngất ngây mùa đào nở

mesu mesu @mesu

Cao nguyên Mộc Châu đẹp ngất ngây mùa đào nở

Mộc Châu được ví như “Đà Lạt” của miền Bắc này có nắng ấm dịu dàng, có những đồi hoa xuân của núi rừng, trắng muốt hoa ban, hoa mơ hoa mận, là những triền đồi trải dài sắc hồng phai của đào rừng đến mùa rộ bông, là những ngôi nhà nhỏ đơn sơ với sắc màu váy áo rực rỡ của thiếu nữ Mông.

23/02/2014 10:05 AM
1,808

Không lạ lùng khi sau kỳ nghỉ Tết, nhiều người chọn Mộc Châu để thưởng thức hương vị đúng điệu của mùa xuân vùng cao.

Mộc Châu là địa điểm du lịch lý tưởng trong tiết xuân ấm áp với những  triền đồi bạt ngàn hoa mơ, hoa mận, hoa đào rừng nở muộn, với Rừng thông – Bản Áng, Hang Dơi, đồi chè trái tim Ngũ Động – Bản Ôn, với những bản gốc gác của người Mông…

Cùng ngắm vẻ đẹp của Mộc Châu mùa hoa đào nở:

Trẻ em vùng cao rực rỡ trong tiết xuân

Du lịch Mộc Châu thích hợp nhất là đi xe máy bởi những địa điểm tham quan cách xa nhau hàng chục cây số. Nếu như du khách không có điều kiện lên đây bằng xe máy thì cũng có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy để đi lại với giá khoảng 200-300 nghìn/1 ngày. Giá nhà nghỉ tại thị trấn Mộc Châu cũng khá bình dân, giá dao động từ 100 nghìn đến khoảng 1 triệu, tùy vào chất lượng nhà nghỉ và thời điểm khách tới thăm. Vào khoảng thời gian sau Tết, giá nhà nghỉ tại đây có tăng nhẹ, tuy nhiên chỉ với mức giá khoảng 200 - 400 ngàn đồng/ngày cho 2-3 người, du khách đã có thể yên tâm về chất lượng phòng.

Hoa mơ hoa mận nở trắng trời sau tết

Mộc Châu cũng là thiên đường cho những bạn trẻ có sở thích chụp ảnh với khá nhiều địa điểm đẹp và lãng mạn. Vào mùa xuân, những vườn đào ở Loong Luông, Vân Hồ là cảnh tượng ngoạn mục với bạt ngàn đào rừng, đào Pháp, đào mèo nợ muộn. Vườn hoa ôn đới nơi đây khá đa dang loài hoa từ địa lan, phong lan, dâu tây, cẩm tú cầu...cũng là địa điểm khá thú vị. Nơi đây cũng có nhiều món đặc sản vùng cao khiến nhiều du khách thích thú như thắng cố, mèn mén, lợn cắp nách, gà đi bộ, cá suối,...của người dân tộc H'Mông.

Người H'Mông tại Mộc Châu khá hiếu khách, họ thường rất hồ hởi tiếp đón mỗi khi có đoàn du khách tới thăm những bản làng nằm sâu sau những triền núi như bản Tả Phình, bản Ba Khen, bản Pa Khen, bản Ôn, bản Tà Loong... Người dân tộc H'Mông tại đây vẫn còn giữ những nét văn hóa cổ của dân tộc mình, bởi vậy, Mộc Châu còn là địa điểm du lịch tìm hiểu về văn hóa khá thú vị.

Du khách đổ lên Môc Châu du xuân

Mùa xuân, Mộc Châu là cả một cao nguyên hoa tinh khôi, dịu dàng. Vào những tháng sau dịp nghỉ tết, hoa ban nợ rộ khi nắng ấm ùa về. Hoa ban được ví như hoa xuân của núi rừng Tây Bắc với sắc trắng tinh khôi, phủ khắp những triền đồi, thung lũng .

Hoa mơ hoa mận cũng nở rộ hơn sau dịp tết này. Những ngôi nhà nhỏ của người dân tộc Mông khuất lấp giữa bạt ngàn đồi hoa mơ hoa mận nở đã tạo nên một nét rất riêng, rất dịu dàng của đất trời Tây Bắc độ xuân về.

Hoa ban mùa xuân 

Hoa đào rừng sau tết cũng bắt đầu bước vào chính vụ và nở rực rỡ trong nắng ấm cao nguyên. Trước tết, cả khu vực Mộc Châu bị sương muối bao phủ đã khiến cho đào rừng: đào bích, đào phai, đào mèo nở muộn hơn bình thường. Bởi thế, đi dạo dưới những tán hoa đào rừng nở hồng rực  vốn chỉ thấy khi được cắm vào bình bày vào dịp tết cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Clip Ngày xuân trên bản Mông:

 

Hồng Hạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý