Cấp cứu "dế" khi bị nước

moclan05 moclan05 @moclan05

Cấp cứu "dế" khi bị nước

Nước là một trong những kẻ thù nguy hiểm của điện thoại di động (ĐTDĐ). Dù bạn luôn cẩn thận, đôi khi cũng khó tránh rủi ro nước vào điện thoại nằm trong túi quần, túi áo do trời đổ mưa to bất ngờ. Chỉ cần chút kiên nhẫn và vài thủ thuật nhỏ, bạn có thể không cần mang điện thoại đến trung tâm bảo hành.

29/03/2010 10:20 AM
4,503



Cấp cứu "dế" khi bị nước


Gạo có công dụng hút ẩm rất tốt khi “dế” bị vào nước


Sơ-cấp cứu “dế”

Chỉ trong thời gian khoảng 20 giây kể từ khi bị vào nước, đã có thể khiến “dế” bị tê liệt toàn bộ phần cứng. Do đó, hãy lấy máy ra khỏi nguồn nước càng nhanh càng tốt.

Bên cạnh đó, nhằm tránh hiện tượng pin bị vô nước dẫn đến đoản mạch, gây nổ, vô cùng nguy hiểm, ngay khi đưa máy đến nơi khô ráo bạn cần tắt máy và lấy pin ra khỏi máy. Tiếp đó hãy dùng khăn khô lau sạch pin, nhất là tại các điểm tiếp xúc bằng kim loại.

Một số mẹo


Để rút ngắn thời gian hong khô máy, bạn có thể đặt máy dưới một ngọn đèn dây tóc (đèn tròn), nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn có thể làm nước bốc hơi nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ là đừng đặt máy quá gần đèn. Lỗ thoát nhiệt trên thành TV hoặc màn hình máy tính cũng là một gợi ý hay cho việc tận dụng nhiệt và hơi nóng làm khô máy.

Ngoài ra, những phương pháp khác như bỏ máy vào một chiếc bao kín với các gói hút ẩm (có thể dễ dàng tìm thấy trong những thùng giày, thùng đựng thiết bị điện tử), hay với một nhúm gạo khô và sạch cũng có thể giúp rút ngắn thời gian chờ đợi máy khô ráo hẳn.

Quan trọng nhất là khi đang đi trên đường, bỗng gặp trời mưa to, bạn chỉ cần... bỏ điện thoại vào cốp xe hoặc bỏ vào trong giỏ xách. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể tắt nguồn điện thoại để phòng tránh rủi ro có thể xảy ra.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý