Cặp đôi bắt cóc trẻ em ở chùa Bửu Trì nhận án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cặp đôi bắt cóc trẻ em ở chùa Bửu Trì nhận án

Thúy với bạn trai khai bắt cóc bé trai vì tưởng là con của mình mà trước đó bị cáo 16 tuổi này đã sinh, không nuôi nổi nên gửi vào chùa.

29/01/2015 09:13 AM
177

Ngày 28/1, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã xét xử vụ án bắt cóc trẻ tại chùa Bửu Trì (TP Cần Thơ) khiến dư luận đặc biệt quan tâm do Nguyễn Thị Cẩm Thúy (16 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và Hồ Thành Dương (17 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thực hiện.

Kết thúc xét xử, tòa đã tuyên phạt Thúy và Dương mỗi người 12 tháng tù về tội chiếm đoạt trẻ em.

Tại tòa, Thúy khai do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Thúy từ quê nhà ở Hậu Giang lên Cần Thơ sống bằng công việc phụ quán cà phê, karaoke... Thúy quen biết và chung sống như vợ chồng với Dương dẫn đến có thai.

Ngày 1/4/2014, Thúy sinh một bé trai nặng 2,8kg nhưng chưa đặt tên. Do không có khả năng nuôi con nên khoảng 1 giờ sau khi sinh, Thúy cùng gia đình chồng giao con cho người làm công quả ở chùa Bửu Trì mang về chùa nuôi dưỡng.

Gần ba tuần sau vì quá nhớ con, Thúy đến chùa thăm con nhưng được biết đứa bé đã được giao cho người khác xin về nuôi trước đó nên Thúy ra về. Do không tin chùa đã mang đứa trẻ cho người khác nên Thúy bàn với Dương đến chùa bắt lại con mang về nuôi.

Cả hai thỏa thuận nếu chùa thật sự đã cho đứa trẻ thì bắt đứa khác về nuôi cho bớt nhớ con. Trưa 21/4/2014 Dương chở Thúy đến chùa Bửu Trì, nhân lúc sư cô không để ý, Thúy đã ẵm cháu Trần Hoàng Duy (khoảng ba tháng rưỡi tuổi) mang đi.

Đến ngày 2/5/2014 khi nghe tin công an đang truy tìm người bắt cóc cháu tại chùa, Thúy và Dương quyết định mang em bé trả lại chùa.   

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý