Cặp đôi Nam Phi... chùi toilet để có tiền du lịch khắp thế giới

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cặp đôi Nam Phi... chùi toilet để có tiền du lịch khắp thế giới

Đây có thể là một tấm gương cho những ai đang nuôi mộng bỏ việc đi du lịch và nghĩ chuyến hành trình sẽ chỉ có mỗi một màu hồng.

04/09/2015 04:33 PM
73

Dường như những câu chuyện "Bỏ việc và xách ba lô lên đường" luôn là niềm mơ ước của bất kỳ ai đam mê dịch chuyển. Tuy nhiên, nó có hoàn hảo như bạn vẫn mong đợi?

Cặp đôi Chanel Cartell và Stevo Dirnberger ở Nam Phi từng gây sốt trên mạng xã hội đầu năm nay sau khi quyết định bỏ công việc quảng cáo thu nhập cao để đi du lịch, với quyết tâm xem thử mình có thể đi được xa đến đâu. Họ đã ghi lại chuyến đi của mình trên tài khoản Instagram tên là “Cách nhà bao xa”. Kể từ khi bắt đầu chuyến đi của mình, cặp đôi này đã đăng rất nhiều hình ảnh cập nhật những nơi tuyệt đẹp mà họ đã đi qua trên khắp thế giới, và nhận được vô vàn lời khen cũng như sự ngưỡng mộ của cư dân mạng thế giới.

 - Ảnh 1Phóng to

 - Ảnh 2Phóng to

Cặp đôi Chanel Cartell và Stevo Dirnberger.

 - Ảnh 3Phóng to

 - Ảnh 4Phóng to

Những hình ảnh ghi lại hành trình đáng ngưỡng mộ của họ luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích.

Có vẻ như mỗi giây phút họ đang sống là niềm khát khao của những nhân viên đang "chết khô" trong văn phòng. Nhưng gần đây, cặp đôi này đã thẳng thắn tiết lộ: "Khi chúng tôi không tận hưởng việc tập yoga trên bãi biển ở Hy Lạp thì chúng tôi lau chùi toilet để kiếm sống".

 - Ảnh 5Phóng to

"Khi chúng tôi không tận hưởng yoga trên bãi biển ở Hy Lạp thì chúng tôi đang lau chùi toilet để kiếm sống".

Trong một bài viết trên blog của mình, Cartell cho biết, cô và Dirnberger nhận ra các bài báo trên mạng xã hội về các chuyến đi du lịch không bao giờ kể đúng 100% sự thật. “Lượn lờ trên các blog hay Instagram về du lịch, các bạn cảm thấy có vẻ như đây mới chính là cuộc sống đích thực. Thật sự thì nó đúng là như vậy, đại loại là nó “tuyệt vời một cách dã man”. Nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng ngọt ngào hay đẹp rực rỡ với ánh nắng mặt trời và cảnh đẹp tuyệt mỹ như các bạn thấy đâu. Sự thật thì, khi chúng tôi không chụp những cảnh tuyệt đẹp đó thì chúng tôi đang làm việc như một con trâu, theo đúng nghĩa đen.

Thật sự, chúng tôi đã chùi 135 toilet, rải 250 kg phân bò, dọn 2 tấn đá, lát 60 mét vuông đường nhựa, dọn 57 chiếc giường và không thể nhớ nổi đã rửa bao nhiêu cái ly trong suốt chuyến hành trình của mình. Chúng tôi đã bỏ lại sự xa hoa ở Johannesburg để đến với bản chất khốc liệt của công việc tình nguyện. Giờ thì chúng tôi là người lau dọn toilet, người dẫn chó đi dạo, người bán hàng rau hoặc chỉ là người dọn đá".

 - Ảnh 6Phóng to

 - Ảnh 7Phóng to

Những hình ảnh mới nhất về chuyến đi của cặp đôi này.

Cartell cũng chia sẻ tên công ty mà họ đã giúp họ tìm các công việc – Workaway. Đây là dạng công ty kết hợp với những người thích du lịch bụi. Những phượt thủ đi đến đâu sẽ được giới thiệu các công việc lặt vặt đến đó, đổi lại các công ty này sẽ cung cấp cho phượt thủ thức ăn và chỗ ở.

Cô còn tiết lộ thêm: "Một lối sống “đi bụi” như vậy cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tôi không hoàn toàn khỏe mạnh và có vóc dáng thon gọn như hồi còn ở nhà được. Chúng tôi ăn bánh quy với mứt, chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm, và phải thường xuyên thồ hành lý nặng trịch đi bộ trên những con đường rải sỏi lúc 1h sáng để tìm chỗ ngủ (bởi vì rõ ràng tiền vé xe buýt thì xa xỉ quá)."

 - Ảnh 8Phóng to

10.027 km, Berlin.

 - Ảnh 9Phóng to

10.018 km, Berlin, Germany.

 - Ảnh 10Phóng to

10.025 km, Berlin.

 - Ảnh 11Phóng to

10.018 km, Berlin, Germany.

Mặc dù thực tế của việc bỏ việc đi du lịch khá "phũ phàng" và không lúc nào cũng được tiện nghi, sung sướng như ở nhà, nhưng món quà mà nó mang lại thì vô cùng quý giá. "Những thử thách mà chúng tôi đang đối mặt thật sự rất đáng để thử trong cuộc đời. Đó thật sự là thiên đường. Dĩ nhiên, mọi việc cần được sắp xếp ổn thỏa, nhưng một khi đã làm xong mọi thứ, chúng tôi cảm thấy được tự do khám phá, đi lang thang đến bất cứ đâu mình thích, và tự do trong từng suy nghĩ và hành động của mình. Chẳng có ngân sách triệu đô nào có thể dạy bạn về tính khiêm tốn, về cuộc sống và ý nghĩa của mỗi ngày như thể đó sẽ là ngày cuối cùng trong đời bạn.

Chắc chắn đây sẽ là những chia sẻ vô cùng có ích đến những ai đang muốn bỏ hết tất cả sau lưng và khám phá thế giới đầy rộng lớn này. Cuộc sống luôn công bằng, bạn luôn phải biết hy sinh điều này để đổi lấy điều khác. Cặp đôi Chanel Cartell và Stevo Dirnberger đã hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của mình dù gặp rất nhiều khó khăn. Còn bạn thì sao?

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý