Cặp lồng ở T-Mart có chất lạ: Siêu thị không rõ nguồn gốc

sakura1 sakura1 @sakura1

Cặp lồng ở T-Mart có chất lạ: Siêu thị không rõ nguồn gốc

(ĐSPL) – Siêu thị Tmart cho biết công ty Phát Tín Thành là đơn vị chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cặp lồng Jing Long.

24/05/2016 06:18 PM
212

(ĐSPL) – Siêu thị T-mart cho biết công ty Phát Tín Thành là đơn vị chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm cặp lồng Jing Long. Công ty này cũng có trách nhiệm bồi thường, trả các khoản phí phát sinh trong trường hợp khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm do họ cung ứng.

Ông Trần Hải Đăng – Phụ trách nhập hàng gia dụng hệ thống siêu thị T-mart đã trả lời PV Báo Đời sống & Pháp luật về việc cặp lồng tiết chất lạ khiến người dùng nôn ọe.

Cặp lồng ở T-Mart có chất lạ: Siêu thị cũng không rõ nguồn gốc - Ảnh 1Phóng to

Hợp đồng mua bán sản phẩm giữa siêu thị T-mart với công ty Phát Tín Thành. 

Ông Đăng cho hay sản phẩm cặp lồng Jing Long mà khách hàng Nguyễn Thị H. phản ánh được siêu thị thu mua từ Công ty TNHH một thành viên Phát Tín Thành (công ty Phát Tín Thành). Đây là doanh nghiệp hợp tác với T-mart từ lâu và đã ký kết thu mua nhiều sản phẩm.

“Cặp lồng Jing Long là một trong nhiều sản phẩm mà T-mart ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với Phát Tín Thành. Trong lô hàng mới đây nhất, chúng tôi đã thu mua sản phẩm này với số lượng 100 chiếc. ” – Ông Đăng cho biết.

Cặp lồng ở T-Mart có chất lạ: Siêu thị cũng không rõ nguồn gốc - Ảnh 2Phóng to

Tờ giấy ăn đen nhẻm sau khi chị H. lau lớp bột ở đáy cặp lồng.

Ông Đăng cung cấp cho PV hợp đồng mua bán hàng hóa giữa siêu thị T-mart với công ty Phát Tín Thành. Theo nội dung hợp đồng, công ty Phát Tín Thành cam kết chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, nhãn hàng hóa và nhãn hiệu sản phẩm họ cung ứng. Công ty Phát Tín Thành cũng có trách nhiệm bồi thường, trả các khoản phí phát sinh trong trường hợp khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm do họ cung ứng.

Đại diện siêu thị T-mart cho biết thêm, quá trình tìm chọn sản phẩm Jing Long, siêu thị chỉ mới xem hóa đơn nhập khẩu hàng ở lần thu mua đầu tiên, những lần thu mua tiếp theo siêu thị không kiểm tra hóa đơn nhập khẩu.

Khi được hỏi về việc sản phẩm Jing Long đã được Cục Quản lý chất lượng hàng hóa chứng nhận sản phẩm đảm bảo chất lượng hay chưa, đại diện T-mart cho biết chưa hỏi công ty Phát Tín Thành về những giấy tờ này.

“Chúng tôi đã liên hệ với công ty Phát Tín Thành và yêu cầu họ cung cấp những giấy tờ liên quan tới nguồn gốc sản phẩm của lô hàng gần nhất cũng như giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng của Cục Quản lý chất lượng hàng hóa.” – Ông Đăng nói.  

Theo hợp đồng mua bán hàng hóa giữa siêu thị T-mart với công ty Phát Tín Thành, T-mart mua sản phẩm Jing Long với giá khoảng 6.500 đồng/ chiếc (bao gồm thuế VAT). Tuy nhiên khi bán tới khách hàng, mức giá này là 49.000 đồng/1 chiếc.  

Trước đó, theo đơn của chị Nguyễn Thị H. (Thanh Trì – Hà Nội) gửi Báo Đời sống & Pháp luật, ngày 11/5, chị  H. tới siêu thị T-mart (Kim Văn – Kim Lũ, Hoàng Mai – Hà Nội) mua cặp lồng đựng thức ăn.

Tuy nhiên, sau khi mang sản phẩm về sử dụng, chị H. bất ngờ phát hiện 1 trong hai chiếc cặp lồng chảy ra chất lạ khi đựng đồ ăn. Sau khi ăn xong cơm từ cặp lồng, chồng chị có dấu hiệu nôn ọe, lưỡi sưng phồng, đau rát miệng. Khi chị H. kiểm tra cặp lồng đựng cơm cho chồng thì phát hiện một chất dạng bột, màu đen. Đổ hết thức ăn ra ngoài, chị H. phát hiện thêm đáy cặp lồng phủ một lớp bột đen tương tự, ngửi có mùi khét.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Xuân Tùng


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý