Cập nhật ngày thứ 6 tìm kiếm máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

mesu mesu @mesu

Cập nhật ngày thứ 6 tìm kiếm máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận

Ngày thứ 6 tìm kiếm máy bay Su22 rơi ở Bình Thuận, lực lượng chức năng mới tìm thấy một số mảnh vỡ của 2 máy bay gặp nạn trên đảo Phú Quý, trong đó có phần ghế dù của phi công.

21/04/2015 03:35 PM
366

Ngày 21/4 là ngày thứ 6 kể từ khi xảy ra vụ hai máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận nhưng việc tìm kiếm vẫn chưa có tung tích gì về 2 phi công gặp tai nạn.

Thông tin về ngày tìm kiếm thứ 6, tin tức báo điện tử Chính phủ cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng chỉ mới tìm thấy một số mảnh vỡ của 2 máy bay gặp nạn gần đảo Phú Quý, trong đó có phần ghế dù của phi công. Tuy nhiên, phần ghế dù được xác định vỡ cùng máy bay rơi xuống nước chứ không phải do phi công phóng ghế dù nhảy ra. Do đó khả năng sống sót của phi công gần như là không còn.

Trong ngày hôm nay, việc tìm kiếm sẽ tiếp tục một cách khẩn trương. Trong đó, các lực lượng của Bộ Quốc phòng sẽ ưu tiên tìm kiếm hai phi công và hộp đen máy bay rơi trên biển.

   - Ảnh 1

Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng với khả năng cao nhất để tìm được 2 phi công gặp nạn.

Trong đêm 20 rạng sáng 21/4, lực lượng tìm kiếm đã được tăng cường, thay ca làm việc liên tục trong đêm, với mục tiêu cao nhất là tìm kiếm được phi công bị mất tích.

Sau nỗ lực dò tìm và ném phao, thu hẹp vùng tìm kiếm và xác định vị trí máy bay rơi, lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số mảnh vỡ của cánh máy bay Su-22 số hiệu 5863 do Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú điều khiển. Như vậy, cả hai máy bay Su-22 đều đã được xác định rõ vị trí.

Tuy nhiên, hiện bộ phận thân chính của hai máy bay, nơi hai phi công có khả năng bị mắc kẹt bên trong vẫn chưa được tìm thấy. Dòng nước dưới đáy biển chảy mạnh đã gây khó khăn cho các người nhái trong việc tìm kiếm.

Bộ Quốc phòng tiếp tục tập trung lực lượng với khả năng cao nhất cố gắng tìm những gì có liên quan tới 2 phi công gặp nạn, thực hiện nốt việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay, hộp đen máy bay để xác định nguyên nhân tai nạn.

Xem thêm video:

Tìm hiểu về Su-22: Loại tiêm kích vừa gặp nạn ở đảo Phú Quý.

Trả lời báo chí ngày 21/4, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết: Hiện nay mới chỉ xác định được vị trí tương đối của hai máy bay bị nạn, còn 2 phi công là Trung tá Lê Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú vẫn chưa tìm được. Và theo diễn biến của sự việc, cũng như các vụ tai nạn máy bay đã thống kê từ trước đến nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho rằng gần như hai phi công khả năng sống sót không còn.

Cũng theo đánh giá qua những hiện vật thu giữ và các bước khám nghiệm, kiểm tra bước đầu cho thấy là khả năng cao 2 máy bay phát nổ rồi rơi xuống biển.

Tâm An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý