Cập nhật tình hình sức khỏe bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ

mesu mesu @mesu

Cập nhật tình hình sức khỏe bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ

Ngày 30/10, bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn thương tâm đã được cai máy thở và tập ăn qua ống xông. Tuy nhiên, bé vẫn đang phải uống thuốc an thần và giảm đau.

30/10/2014 05:10 PM
3,589

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, trao đổi trên báo Vietnamnet, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, tình hình sức khỏe của cháu bé có những tín hiệu đáng mừng: “Chúng tôi vừa cho bé ngưng thở máy, tập tự thở. Tình trạng suy hô hấp của bé ổn hơn nhiều so với ngày 29/10.

 - Ảnh 1

Bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn thương tâm đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Nhi Đồng 1. Ảnh: Dân trí

Bệnh nhi cũng đang được cho ăn thử qua ống xông để hệ tiêu hóa quen dần. Ban đầu chúng tôi nghĩ phần bụng của bé có vấn đề nhưng sau khi kiểm tra vẫn chưa phát hiện gì bất thường”, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn còn phải đối mặt với một số nguy cơ. Sáng 29/10, các bác sĩ phải hội chẩn gấp vì vết thương nơi chân phải của bệnh nhi có biểu hiện nhiễm trùng.

Hiện em bé vẫn đang phải dùng thuốc an thần, giảm đau.

“Hoàn cảnh ra đời đầy khắc nghiệt của bé sơ sinh này không chỉ khiến dư luận, tập thể y bác sĩ xúc động mà lãnh đạo trong ngành y tế, UBND TP.HCM cũng đặc biệt quan tâm, liên tục hỏi thăm, căn dặn bệnh viện phải dồn toàn lực cứu bằng được em bé”, bác sĩ Hùng nói thêm.

Như tin tức đã đưa, sáng 25/10, anh Nguyễn Văn Nam điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đến Bệnh viện ĐK Trung tâm An Giang sinh con. Khi đang đi trên QL91, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi Lớn (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị thương nặng. Bé trai sơ sinh được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê…

Xem thêm video: Bé sơ sinh bị bỏ rơi bị chấn thương sọ não đã cử động.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý