[Cập nhật] Vụ sập hầm: 12 công nhân mắc kẹt đã được đưa ra ngoài

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

[Cập nhật] Vụ sập hầm: 12 công nhân mắc kẹt đã được đưa ra ngoài

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng suốt 4 ngày qua ra ngoài an toàn.

19/12/2014 05:30 PM
1,023

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảyra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt, lúc 16h 35 phút cả 12 công nhân bị kẹt trong hầm suốt 4 ngày qua đã được đưa ra khỏi hầm an toàn.

17h10: Hiện một nạn nhân do sức khỏe yếu đã được chuyển đến bệnh viện. 11 người còn lại sức khỏe đều bình thường nên vẫn đang được cấp cứu tại chỗ.

17h5: Lực lượng cứu hộ cho biết, khi công binh đào ngách bên tay trái được 14m (dự kiến 30 m) bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt sang bên tay trái phát hiện mọi người đang ngồi trong đoạn hầm chưa sập nên nhanh chóng đưa tất cả ra ngoài.

Trao đổi trên tờ VnExpress, đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh công binh vui mừng cho biết khi được giao nhiệm vụ đơn vị cũng rất lo lắng. "Việc giải cứu được 12 nạn nhân rất sớm, nhanh và an toàn cho cả nạn nhân và cả lực lượng cứu hộ là một niềm vui rất lớn của đơn vị chúng tôi và đây cũng là một vinh dự rất lớn đối với tổ quốc", đại tá Hùng nói.

Trên báo Tuổi trẻ, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vui mừng cho biết việc đưa được toàn bộ 12 nạn nhân ra khỏi hầm sớm hơn kế hoạch rất nhiều nằm ngoài dự kiến của Ban chỉ đạo cứu nạn. Càng vui mừng hơn nữa khi sức khỏe của cả 12 người đều đảm bảo, một số nạn nhân tự đi bộ ra ngoài được, vài người được đưa đến bệnh viện chăm sóc.

17h: Người thân vỡ òa, gọi điện báo tin về gia đình khi thấy người bị nạn ra an toàn.

 - Ảnh 1

16h55: Xe cấp cứu đầu tiên đưa các nạn nhân đi. Có thêm rất nhiều xe cấp cứu khác được huy động đến chứ không phải 6 xe như kế hoạch ban đầu.

 - Ảnh 2

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã xác nhận thông tin cả 12 công nhân đã được giải cứu an toàn.

 - Ảnh 3

Ảnh: Báo Tuổi trẻ

16h50: Nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm được đưa ra ngoài an toàn.

 - Ảnh 4

Chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm. Ảnh: VnExpress

16h34

 - Ảnh 5

Công nhân bị mắc kẹt đầu tiên được đưa ra khỏi hầm. Ảnh: VnExpress

Video: Đưa điện vào nơi 12 công nhân bị kẹt.

Theo tin tức từ VnExpress, ông nhân đầu tiên được đưa ra bởi 2 nhân viên cứu hộ. Hiện trường đang nháo nhào, nhiều tiếng la hét thất thanh. Mọi người đều nhào tới nhưng gặp cản trở của cứu hộ.

11 người sau đó lần lược bước đi phía sau. Mọi người đều khỏe mạnh, không cần dùng cáng. Các túi chườm ấm được đưa đến cho tất cả nạn nhân.

 - Ảnh 6

Gần 20 người thân đang túc trực tại hiện trường lao đến tìm mọi cách để tiếp cận nhưng lực lượng chức năng cản ra vì sợ nạn nhân bị "sốc" tình cảm.

Theo tờ Tri thức trực tuyến, ngay khi được đưa ra khỏi hiện trường, các công nhân gặp nạn đã được bác sĩ cách ly để cấp cứu các công nhân. Có 3 người đã được quấn kín chăn để giữ ấm. Xe cứu thương đã túc trực bên ngoài để khi sơ cứu xong sẽ chở về bệnh viện tỉnh.

Mai Nguyên

Xem thêm video vụ sập hầm:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý