Cáp quang AAG sẽ hàn xong chậm hơn dự kiến

suachuangot suachuangot @suachuangot

Cáp quang AAG sẽ hàn xong chậm hơn dự kiến

Người dùng internet phải sử dụng mạng rùa bò do đứt cáp quang lâu hơn 1 ngày so với dự kiến.

25/01/2015 09:03 AM
872

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), vào 11 giờ 16 phút ngày 22/1, mối nối cuối cùng trên tuyến cáp quang AAG này (bị đứt hôm 5/1) sẽ được thực hiện.

Đến 11 giờ 16 phút ngày 24/1, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó kênh truyền sẽ được khôi phục. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc vào 9 giờ 16 phút ngày 28/1.

Như vậy, thời gian khôi phục đường truyền internet quốc tế chậm hơn 1 ngày so với thông tin AAG đưa ra hôm 8/1/2015. Đơn vị quản lý cáp AAG cũng cho biết thêm, trước đó, vào 18 giờ 16 phút ngày 17/1, mối nối đầu tiên đã được hoàn thành.


Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố trong
thời gian gần đây. (Ảnh minh họa)

Đây là lịch trình sửa chữa cáp quang AAG do bị đứt lúc 08 giờ 04 phút ngày 05/01/2015. Kể từ khi cáp gặp sự cố, các nhà mạng trong nước có sử dụng lưu lượng trên tuyến cáp này như FPT Telecom, VNPT, Viettel và SPT đã phải định tuyến dữ liệu sang các đường truyền dự phòng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, người dùng internet của các nhà mạng vẫn phải chịu cảnh "rùa bò" khi truy cập vào những dịch vụ quốc tế, chịu thiệt hại nặng nề nhất là người dùng của nhà mạng VNPT.

Thực tế trong những ngày qua, nhiều người dùng đã "than trời" trên Facebook và đặt câu hỏi: "Mạng internet gần như không thể dùng được nhưng tại sao nhà mạng vẫn thu tiền đầy đủ?". Để trả lời câu hỏi này, PV Dân Việt đã đặt vấn đề với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT và SPT, tuy nhiên tất cả đều chỉ "mong khách hàng thông cảm và thử truy cập lại sau". Ngoài ra, các tổng đài trên cũng cho rằng, "đây là tình trạng chung của các nhà mạng ở Việt Nam, một tình huống bất khả kháng".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý