Cáp quang biển APG bị đứt khiến Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

remember1 remember1 @remember1

Cáp quang biển APG bị đứt khiến Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển APG bất ngờ bị đứt gây ảnh hưởng đến việc truy cập Internet ở Việt Nam.

21/06/2017 04:35 PM
94

Tuyến cáp quang biển APG bất ngờ bị đứt gây ảnh hưởng đến việc truy cập Internet ở Việt Nam.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ một đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cho biết, tín hiệu kênh truyền cáp APG bị mất kết nối vào 16h ngày 20/6. Nguyên nhân được dự đoán do đứt cáp S7, nhánh rẽ vào Việt Nam giữa repeater 01 và repeater 02, gần phân đoạn Việt Nam - Hong Kong. Thời gian khắc phục sự cố chưa được tiết lộ.

Hiện một số nhà mạng đang khai thác kênh này đã điều hướng, chuyển lượng truy cập sang tuyến AAG và một số tuyến dự phòng trên bộ. FPT Telecom và Viettel Telecom cho biết họ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Cáp quang biển APG bị đứt khiến Internet Việt Nam bị ảnh hưởng - Ảnh 1Phóng to

Tuyến cáp quang biển APG mới bị sự cố. Ảnh minh họa: Internet

Theo báo Người Đưa Tin, trước đó, từ chiều ngày 20/6/2017, rất nhiều người dùng đã phản ánh về việc mạng Internet đột ngột bị chậm hoặc gián đoạn truy cập nhưng vào sáng nay (21/6), việc truy cập đã bình thường trở lại.

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu lúc mới khai trương là 4 Tbps được các nhà mạng đưa vào sử dụng cuối tháng 12/2016, báo Infonet thông tin.

Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam với băng thông ban đầu là 4 Tbps, tuyến cáp này có dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s.

Hiện, thời gian khắc phục sự cố tuyến cáp quang APG chưa được xác định.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý