Cặp song sinh dính liền nhau, có 2 bà vợ và 21 đứa con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cặp song sinh dính liền nhau, có 2 bà vợ và 21 đứa con

Một câu chuyện ly kì về cặp song sinh người Mỹ gốc Thái, 2 người đàn ông dính liền với nhau từ khi sinh ra và đại gia đình đặc biệt của họ.

10/11/2014 10:41 AM
25,855

Sinh ra trên mảnh đất Thái Lan vào năm 1811, cặp song sinh dính liền hiếm gặp Chang và Eng Bunker được coi là hiện tượng của giới Y học. Họ sống hơn 60 năm và còn kết hôn rồi sinh con.


Cặp sinh đôi dính liền Chang và Eng Bunker

Năm 1843, hai anh em song sinh này đã kết hôn với hai cô gái là chị em ruột. Cuộc sống đời thường gặp rất nhiều khó khăn mà đặc biệt là trong... quan hệ vợ chồng. Khi thực dân Anh đô hộ Thái Lan, họ đã đưa cặp đôi này sang Anh để nghiên cứu và coi đây là một ví dụ điển hình của các cặp đôi dính liền có thể sống sót hiếm gặp trên thế giới.


2 anh em Chang và Eng Bunker kết hôn với 2 người phụ nữ và họ có tất cả 21 người con.

Trong quá khứ, cặp song sinh từng rất nổi tiếng tại các gánh xiếc ở Anh và một số nước châu Âu với vai trò như những “vật lạ”, “của hiếm”; họ đã “phối hợp” với nhau rất xuất sắc trong các tiết mục.


Ảnh thời trẻ và khi về già của cặp đôi song sinh dính liền

Đến năm 1870, một biến cố đã xảy ra. Người anh, Chang – bị đột quỵ trong một chuyến du lịch tại Nga. Em trai ông – Eng Bunker đã rất đau khổ. Tiếp tục đến năm 1874 khi họ được 62 tuổi, một buổi sáng người em Eng Bunker thức giấc, thì đã thấy ông Chang qua đời. Sau đó vài giờ đồng hồ, khi một bác sĩ biết tin và tới nhà họ với ý định tách Eng Bunker ra khỏi thi thể của Chang thì phát hiện ra người em này cũng đã qua đời.


2 anh em Eng Bunker và Chang nổi tiếng tại các rạp xiếc ở châu Âu thế kỷ 19.

Khi khám nghiệm tử thi, các bác sĩ lần đầu tiên hiểu được bằng cách nào, những cặp song sinh dính liền này có thể sống sót. Họ dùng chung rất nhiều bộ phận trên cơ thể với những “dây chằng” kết nối một cách vô cùng phức tạp. Họ đã chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ có trong đời mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý