Cặp song sinh dính liền nhau trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời thành công

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cặp song sinh dính liền nhau trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời thành công

Cặp song sinh được chào đón trong tiếng reo hò vì vừa trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời khỏi cơ thể, một trong những cuộc phẫu thuật nguy hiểm nhất từ trước tới nay.

28/03/2017 02:48 PM
120

Cặp song sinh được chào đón trong tiếng reo hò vì vừa trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời khỏi cơ thể, một trong những cuộc phẫu thuật nguy hiểm nhất từ trước tới nay.

Sau khi trải qua hàng tháng trời trong một bệnh viện với một ca phẫu thuật thành công, Ballenie và Bellanie Camacho đã rời bệnh viện nhi Maria Fareri trở về nhà vào ngày thứ sáu.

Các bé gái đã được trả trề từ Valhalla, New York, nhân viên y tế, họ đã đưa những đứa trẻ ra khỏi bệnh viện được ba mẹ chúng đón chào trong sự vui vẻ.

Cặp song sinh dính liền nhau trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời thành công - Ảnh 1

Cặp song sinh được hân hoan chào đón sau khi phẫu thuật thành công.

 

Ngày hôm đó đã để lại một dấu mốc quan trọng cho cuộc đời hai bé gái, khi chúng đã phải trải qua một trong những cuộc phẫu thuật tách rời nguy hiểm nhất trong tháng 1 và họ tổ chức ngày sinh nhật đầu tiên vào tháng hai.

Cha mẹ Abel Camacho và Laurilin Celadilla vô cùng vui mừng khi bước ra khỏi bệnh viện.

Cha của hai bé nói với New York Daily News rằng: "Hôm nay chúng tôi đang trải qua rất nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúng tôi rất lo lắng về những bước tiếp theo, nhưng chúng tôi cũng rất hài lòng với những gì mà bệnh viện đã làm cho gia đình chúng tôi".

Cặp song sinh dính liền nhau trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời thành công - Ảnh 2

Hai đứa trẻ đã phải trải qua 22 tiếng đồng hồ để có một cuộc phẫu thuật tách rời thành công. 

Laurilin nói với ABC 7: "Tôi không thể tin được khi nhìn thấy một đứa bé trên giường này, còn đứa bé kia lại ở trên giường khác.

Mặc dù gia đình đến từ Cộng hòa Dominican, nhưng họ vẫn chưa trở về quê hương vội.

Trong vài tháng tới, cặp sinh đôi sẽ được điều trị về thể chất, và sẽ ở tại Nhà Ronald McDonald ở thung lũng Greater Hudson, Valhalla.

Abel nói rằng họ hy vọng sẽ trở về nhà vào tháng Chín nhưng không chắc họ sẽ trở lại vì gia đình đã bỏ nhà cửa và việc làm để điều trị cho con gái.

Cặp song sinh dính liền nhau trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời thành công - Ảnh 3

Bố mẹ hai đứa trẻ rất hạnh phúc khi cuộc phẫu thuật thành công.

Đây là một trong những cuộc phẫu thuật tách rời nguy hiểm nhất, bác sĩ đã tách rời Ballenie và Bellanie, những đứa trẻ đã bị dính phần dưới với nhau, sau một quy trình kéo dài 22 giờ kết thúc vào ngày 18/1.

Các bác sĩ phải tách các đường tiêu hóa, bàng quang, vùng sinh sản và phần dưới của tủy sống, đối mặt với 23% cái chết.

Trường hợp này chỉ xảy ra một trong số 200.000 ca sinh, nhưng cặp song sinh nối phần hông với nhau, gọi là pygopagus - rất hiếm.

Cặp song sinh dính liền nhau trải qua 22 tiếng phẫu thuật tách rời thành công - Ảnh 4

Đây là một trong những ca sinh hi hữu nhất mà các bác sĩ từng gặp.

Sau khi biết rằng bác sĩ đã tách Ballenie và Bellanie, mẹ của hai đứa bé nói trong một cuộc họp báo rằng: "Chúng tôi luôn biết ơn Bệnh viện Nhi đồng Maria Fareri. Cảm ơn họ đã chấp nhận thử thách và đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Gia đình chúng tôi không biết làm thế nào có thể đền đáp được sự hi sinh, vất vả của các bác sĩ, nhưng chúng tôi sẽ luôn cầu xin Chúa ban phước cho mọi người”.

Vào mùa hè, Laurilin và Abel đã mang hai bé đến Maria Fareri, nơi mà gia đình đã làm thủ tục để tách cặp song sinh ra.

Nguyên Anh

Theo Daily Mail

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý