Cặp vợ chồng xách balo và hai con gái đi khắp thế giới

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cặp vợ chồng xách balo và hai con gái đi khắp thế giới

Craig và Caz đôi nổi tiếng với những chuyến đi và những chia sẻ về du lịch thú vị trên trang blog của mình. Ngay cả khi có 2 cô công chúa nhỏ, họ vẫn tiếp tục lên đường và mang luôn cả con đi cùng.

20/11/2014 07:31 AM
20,722

 

Cặp đôi lớn lên ở một thị trấn nhỏ trên bờ biển phía đông của Australia, nhưng chỉ thực sự biết nhau khi bước vào tuổi 20. Sau đó, Caz chuyển đến London để giảng dạy trong khoảng 2 năm. Cô tranh thủ đi du lịch Anh, châu Âu và châu Á.

 - Ảnh 1

Sau khi Caz trở về quê nhà, Craig đã chia sẻ niềm đam mê du lịch với cô và bày tỏ ước mơ lớn nhất của anh là đi du lịch khắp nơi trên thế giới và sống phiêu bạt ở nước ngoài. Và chỉ 3 ngày sau khi làm đám cưới, họ đã bắt đầu chuyến đi trăng mật kéo dài 5 năm. Họ sống ở Bangkok 1 năm và 4 năm sống tại Raleigh, North Carolina (Mỹ).

 - Ảnh 2

Caz rời bỏ sự nghiệp giảng dạy còn Craig rời khỏi ngành công nghiệp xây dựng để trở thành những blogger du lịch, ngay cả khi đã có con.

Kể từ năm 1997, họ đã đi qua 35 nước và sống “gắn bó” ở 5 quốc gia. Cô con gái lớn Kalyra ra nước ngoài lần đầu khi được 6 tháng tuổi và con gái thứ 2 Savannah đi du lịch khi mới 8 tuần tuổi. Kể cả khi những đứa trẻ sắp đến tuổi đến trường, có lẽ chuyến đi vẫn không dừng lại.

 - Ảnh 3

Craig và Caz cho rằng, trải nghiệm trong từng chuyến đi chính là những bài học tuyệt vời nhất cho lũ trẻ mà không trường lớp nào dạy chúng. Cặp vợ chồng lý giải rằng: “Du lịch là cách tốt nhất để bọn trẻ học cách thích nghi và tư duy. Du lịch còn dạy chúng biết cách trân trọng những khác biệt giữa những người ở nơi khác nhau trên thế giới. Tôi muốn các con được dạy về lòng khoan dung và trắc ẩn từ sớm”.

“Nếu việc cố định là cần thiết trong một khoảng thời gian, chúng tôi sẽ làm. Nhưng khi nhận ra một chuyến đi là cơ hội tốt để con bé học hỏi thì chúng tôi sẽ không lưỡng lự”, cặp vợ chồng cho biết.

Bản thân Caz là một giảng viên vì vậy việc con không được đến trường không khiến họ quá lo lắng.

 - Ảnh 4

Craig và Caz cho biết, với họ địa điểm tuyệt vời nhất để du lịch cùng gia đình là Đông Nam Á. “Ở đó an toàn, rẻ, độc đáo và trẻ em địa phương rất dễ thương. Nơi này giúp chúng tôi nhận ra những giá trị của những điều giản đơn mà quan trọng của cuộc sống. Đó còn là một vùng đất tuyệt đẹp, những người dân thân thiện và động vật đa dạng”.

Cặp vợ chồng chia sẻ bí quyết đi du lịch cùng con đó là: “Hãy thật linh động. Mọi thứ xảy đến và đôi khi bạn sẽ phải thay đổi kế hoạch, thậm chí hủy bỏ luôn. Hãy đưa các con vào các chi tiết trong kế hoạch du lịch. Chúng sẽ nhìn thấy gì và làm gì. Nói chuyện với con trước khi khởi hành để khiến chúng hào hứng và hỏi chúng về những điều chúng thích và học được sau khi kết thúc chuyến đi. Việc này sẽ giúp các con hiểu được giá trị của việc đi du lịch. Hãy chọn lịch trình du lịch chậm và đừng cố làm hết mọi thứ. Các bạn sẽ kiệt sức và phải về nhà sớm”.

Cặp đôi đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đường dài ở Úc hoặc có thể đi vòng quanh thế giới vào năm sau. Tất nhiên, ngoài balo thì họ còn “xách” theo hai cô con gái dễ thương, cũng có “máu” phượt giống cha mẹ.

Bạch Dương

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý