Capello: Bị Nga nợ lương và dọa sa thải

mu mu @mu

Capello: Bị Nga nợ lương và dọa sa thải

Nếu coi Nga là nơi hành nghề để kiếm tiền, cựu HLV của AC Milan và Real Madrid có thể đã chọn sai. Tờ Guardian tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) nợ lương HLV trưởng đội tuyển quốc gia Fabio Capello suốt từ tháng sáu.

19/10/2014 03:34 PM
730

Trong sáu lần ra quân gần nhất, Nga chỉ thắng được một trận. Bộ trưởng thể thao nước này, Vitaly Mutko, người đóng vai trò quan trọng trong việc mời Capello về xứ bạch dương vào năm 2012, tỏ ý nghi ngờ rằng, chuỗi thành tích yếu kém gần đây có liên quan đến việc chậm trả lương.

"Động lực và kết quả thi đấu của đội tuyển có thể bị ảnh hưởng xấu khi Liên đoàn không thể trả lương đúng hạn", bộ trưởng Mutko nói.

 - Ảnh 1

Capello đã có 6 tháng không nhận lương.

Trong khi đó, Capello phủ nhận việc ông bị phân tâm bởi chuyện tiền nong. Lý do dẫn đến việc chậm trả lương chưa được làm rõ, song có một thực tế là RFU đã nhiều lần vật lộn với vấn đề tài chính. Chủ tịch tổ chức này, Nikolai Tolstykh, thậm chí cho biết có đợt phải vay ngân hàng để thanh toán tiền lương cho các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển.

Sau màn trình diễn nghèo nàn tại World Cup 2014, nơi Nga bị loại từ vòng bảng, một số nhà lập pháp chỉ trích mức lương 11 triệu đôla/năm của Capello.

Chính trị gia theo đường lối dân tộc chủ nghĩa Vladimir Zhirinovsky từng gọi HLV người Italy là "kẻ trộm", trong khi Igor Ananskikh, người đứng đầu Ủy ban thể thao của quốc hội Nga, cho rằng tuyển Nga đang có phong bê bết nhất trong vòng một thập kỷ và yêu cầu Capello giải thích trước quốc hội. Capello chưa đáp ứng yêu cầu này và làn sóng chỉ trích tiếp tục xuất hiện sau trận hòa Moldova với tỷ số 1-1 chủ nhật vừa qua.

Nga bắt đầu vòng loại Euro 2014 bằng trận thắng 4-0 trước Liechtenstein nhưng ngay sau đó là hai trận hòa trước Thụy Điển và Moldova. Kết quả này đặc biệt gây thất vọng trong ngày xứ bạch dương cho khánh thành sân Otkrytie Arena Spartak Moscow, một công trình chuẩn bị cho World Cup 2018.

Bộ trưởng thể thao Mutko có thể là một trong những cá nhân hiếm hoi còn ủng hộ Capello một cách mạnh mẽ. Ông này không muốn việc chậm trả lương làm hỏng hình ảnh đất nước trong khi Nga vừa tổ chức thành công Thế vận hội mùa động Sochi và chuẩn bị đăng cai World Cup đầu tiên trong lịch sử.

"Ở bất kỳ khía cạnh nào, việc chậm trả lương cũng làm xấu đi hình ảnh thể thao Nga", Mutko nói.

Mutko từng lãnh đạo RFU cho đến năm 2009, một năm sau khi trở thành Bộ trưởng thể thao. Ông này hiện vẫn đóng vai trò quan trọng với bóng đá Nga khi đại diện cho xứ bạch dương trong Ủy ban điều hành FIFA. Có thông tin cho biết Mutko có thể trở lại vị trí Chủ tịch RFU để vực dậy đội tuyển.

Theo Vnexpress

Xem thêm video clip : Ronaldo từ chối nhận Giày vàng cùng Suarez

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý