Cật heo xào dứa hành đơn giản, ngon cơm

nhenden nhenden @nhenden

Cật heo xào dứa hành đơn giản, ngon cơm

Món ăn giản dị, dân dã này vẫn luôn đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

15/04/2015 11:31 AM
7,686

 

Cật heo là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất. Chỉ cần khéo léo một chút là có thể chế biến thành món ăn thơm ngon cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu:

- 2 quả cật heo (còn gọi là cật lợn)

- ½ quả dứa; 1-2 củ hành tây

- 100g gừng; 2-3 tép tỏi; 2-3 cọng cần tây

- 1 bó hẹ (hoặc hành lá)

- Muối, hạt tiêu, gia vị.

 - 1

Cách làm:

Bước 1: Cật heo bổ đôi theo chiều dọc, lọc bỏ toàn bộ phần màng trắng bên trong. Rửa vài lần với nước lạnh. Để ráo.

- Đặt cật heo lên thớt phẳng. Khía những đường dọc cách nhau 2-3 mm theo chiều dài quả cật. Đặt dao hơi chéo so với chiều ngang cật heo. Cứ khía hai đường thì lại cắt một miếng dày khoảng 1 đốt ngón tay. (Khía dọc ngang như vậy sẽ làm mặt miếng cật heo có những hình quả trám khi nấu chín sẽ đẹp).

 - 2

Bước 2: Cho cật heo vào âu to cùng gừng thái sợi (chỉ cần rửa gừng sạch, không cần bỏ vỏ), trộn đều.

 - 3

Bước 3: Chờ khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh, đổ lên rây lưới cho ráo nước. Gạt bỏ bớt gừng. Cho vào tô, ướp cật heo với chút muối, bột gia vị.

 - 4

 

Thay vì dùng gừng, cũng có thể cho vào âu 1-2 thìa dấm trắng trộn đều rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Công đoạn này là để khử hết mùi ngái và hôi.

Bước 4: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ dọc thành 2-3 miếng, thái ngang thành từng miếng dày cỡ 1 cm. Tỏi đập dập, băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, bổ miếng cau. Cần tây rửa sạch, thái khúc 4-5cm rồi thái sợi. Hẹ rửa sạch, thái nhỏ.

 - 5

Bước 5: Dùng chảo sâu lòng. Cho dầu và tỏi vào phi thơm, cho cật xào trên lửa to. Đảo nhanh tay, cho cật tái là được. Cho ra đĩa.

 - 6

Bước 6: Cho dứa, hành, cần tây vào chảo, xào trên lửa to. Không cần cho thêm dầu, mà chắt phần nước sốt từ cật đã xào cho vào chảo, xào 5-7 phút. Cho cật vào xào tiếp khoảng 5 phút. Cho hẹ vào, đảo qua. Nêm vừa ăn. Tắt bếp, đậy vung chảo. (Đậy vung sẽ giữ được nhiệt làm cật được chín thêm).

 - 7

Xếp thức ăn ra đĩa, rắc chút tiêu bột. Món này dùng nóng rất ngon. Cật heo xào dứa dùng với cơm hay với bánh mì nướng cũng hợp.

Cật heo chỉ cần xào chín tới để giữ được độ giòn, nước sốt không còn màu đỏ. Không nên xào quá lâu cật sẽ bị dai. Vì vậy nên xào thành hai công đoạn như trên. Nếu xào lẫn mọi thứ, sẽ cần nhiều thời gian để cật heo chín (không còn tiết ra nước màu đỏ) và như vậy sẽ mất độ giòn.

 - 8

Chúc các bạn thành công với cách làm cật heo xào dứa hành dễ ăn cho cả nhà!

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý