"Cắt nhầm" 2 quả thận, bệnh viện phải bồi thường hàng trăm triệu

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

"Cắt nhầm" 2 quả thận, bệnh viện phải bồi thường hàng trăm triệu

Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ phải bồi thường 302 triệu đồng cho các tổn thất tinh thần và khoảng trợ cấp 5,8 triệu đồng/tháng đến suốt đời cho bệnh nhân bị cắt nhầm thận.

30/06/2017 09:37 AM
131

Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ phải bồi thường 302 triệu đồng cho các tổn thất tinh thần và khoảng trợ cấp 5,8 triệu đồng/tháng cho tới khi trách nhiệm bồi thường chấm dứt (bồi thường suốt đời) cho bệnh nhân bị "cắt nhầm" 2 quả thận.

Chiều 29/6, TAND quận Ninh Kiểu (TP Cần Thơ) đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ bồi thường vì "cắt nhầm" 2 quả thận của nữ bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (42 tuổi, huyện Thới Lái, TP Cần Thơ).

Theo báo Tuổi Trẻ, do sức khỏe kém, bà Tú ủy quyền cho chồng là ông Nguyễn Thiện Trí đại diện cho bà tại phiên tòa. Phía bị đơn cũng ủy quyền cho luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) làm người đại diện và ông Thành cũng là người đại diện cho người có liên quan trong vụ kiện này là bác sĩ Trần Văn Nguyên- người phẫu thuật "cắt nhầm" 2 quả thận của bà Tú.

"Cắt nhầm" 2 quả thận, bệnh viện phải bồi thường hàng trăm triệu - Ảnh 1Phóng to

Bệnh viện ĐK TP Cần Thơ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Vietnamnet

Hội đồng xét xử chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường của bà Tú, buộc bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ bồi thường 302 triệu đồng cho các tổn thật tinh thần và khoảng trợ cấp mỗi tháng 5,8 triệu đồng cho tới khi trách nhiệm bồi thường chấm dứt (bồi thường suốt đời).

Báo VnExpress đưa tin, theo hồ sơ vụ án, ngày 1/12/2011, bà Tú được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để khám. Kết quả chụp CT cho thấy thận phải của bà tốt, thận trái ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ.

5 ngày sau, bà Tú được chỉ định mổ nội soi thận trái ứ nước. Sau ca phẫu thuật, do bị biến chứng phù nề, tình trạng sức khỏe xấu đi nên bà đi siêu âm kiểm tra thì phát hiện 2 quả thận bị cắt bỏ.

Vào tháng 7/2012, bà Tú được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế ghép thận thành công. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã hỗ trợ gia đình bà 6 triệu đồng/tháng, sau đó giảm còn 3 triệu và từ tháng 5/2013 đến nay thì ngưng hẳn.

Đặc biệt, trong quá trình giải quyết vụ việc, phía bệnh viện không thừa nhận sai sót chuyên môn, không đồng ý bồi thường nên giữa năm 2013 chị Tú khởi kiện.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý