Cầu 2,5 tỷ đồng ở Long An vừa khánh thành đã sập

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cầu 2,5 tỷ đồng ở Long An vừa khánh thành đã sập

Với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng, mới khánh thành được 12 ngày, cầu Vĩnh Bình (bắc qua kênh 28, xã Vĩnh Bình, Vĩnh Hưng, Long An) đã bị sập...

30/05/2015 08:04 AM
993

Thông tin trên báo chí, ông Phạm Văn Cảnh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết, ngày 29/5, đơn vị sẽ ra văn bản yêu cầu H.Vĩnh Hưng kiểm tra nguyên nhân vì sao cầu Vĩnh Bình (bắc qua kênh 28, xã Vĩnh Bình) vừa đưa vào sử dụng đã bị sập.

Đồng thời, sẽ mời một đơn vị tư vấn thiết kế tại TP.HCM đến khảo sát, làm rõ nguyên nhân.

Được biết, vào trưa ngày 27/5, người dân địa phương phát hiện nhiều vết nứt tại nền đất khu vực mố cầu. Sau đó, trong lúc địa phương đang khảo sát sự cố thì phần đất ở mố cầu bị sạt lở xuống sông, kéo theo phân nửa cây cầu. Rất may thời điểm đó không có người và phương tiện lưu thông nên không xảy ra thương vong...

   - Ảnh 1

Hiện trường cầu Vĩnh Bình bị sập. Ảnh Pháp luật TP. HCM.

Cầu Vĩnh Bình đượ thiết kế theo loại hình dây văng, tải trọng 1 tấn, do UBND xã Vĩnh Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng (2,488 tỷ).

Kinh phí để xây cầu được huy động theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm (trong đó người dân địa phương đóng góp 500 triệu), cây cầu này mới xong và được khánh thành vào ngày 13/5/2015 để thay thế cho bến phà cũ.

Thế nhưng chỉ 12 ngày sau, cầu Vĩnh Bình đã sập, người dân lại phải đi lại bằng phà cũ...

Tâm An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý