Cậu bé 10 tuổi giết và ăn rắn trong hành trình lang bạt 24 ngày đi 100km

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cậu bé 10 tuổi giết và ăn rắn trong hành trình lang bạt 24 ngày đi 100km

Một cậu bé 10 tuổi ở Quý Châu, Trung Quốc đang nhận được rất nhiều lời động viên trên mạng sau khi rời nhà một mình để phiêu lưu gần tháng trời.

02/08/2017 11:29 AM
381

Một cậu bé 10 tuổi ở Quý Châu, Trung Quốc đang nhận được rất nhiều lời động viên trên mạng sau khi rời nhà một mình để phiêu lưu gần tháng trời.

Cậu bé 10 tuổi giết và ăn rắn trong hành trình lang bạt 24 ngày đi 100km - Ảnh 1Phóng to

Miao được một cảnh sát đưa trở về nhà sau gần 1 tháng phiêu lưu.

Cậu bé Miao đã đã rời khỏi nhà mình ở Xuanwei, tỉnh Vân Nam vào ngày 29/6 sau khi bị cha đánh. Với hy vọng sẽ càng cách xa cha mẹ càng tốt, Miao lên đường và cứ nhằm hướng đến thành phố Trùng Khánh, cách đó khoảng 800km về phía bắc, mà đi.

Không có tiền trong túi, trong 24 ngày tiếp theo, kỹ năng sống sót của Miao đã bị thử thách khi cậu bé phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm cái ăn: săn bắn, ăn các mẩu thức ăn thừa, quả dâu rừng và cả rắn trên đường đến đích.

Cậu bé 10 tuổi giết và ăn rắn trong hành trình lang bạt 24 ngày đi 100km - Ảnh 2Phóng to

Nhật kí hành trình lưu lạc của Miao.

Trên đường đi, Miao đã dùng một quyển sổ để ghi lại cuộc hành trình của mình. Cậu đã viết về việc giết chết một con rắn và nướng nó trên lửa, việc làm thế nào cậu đã thu nhặt vỏ chai nhựa để bán được số tiền đủ mua bánh và kem ăn.

Tất nhiên, mọi việc cũng không quá dễ dàng với Miao. Ngay đêm đầu tiên, do ngủ trên đống lá ướt nên Miao đã bị ốm và phát sốt lên, Nhưng rồi cậu bé đã tự chữa khỏi cho mình bằng quả dại.

Dần dần, Miao càng trở nên quen thuộc với cuộc sống lang bạt. Tuy rằng phải cố hết sức để sống sót nhưng Miao cho hay cậu không bao giờ chịu ăn cắp của người khác. Xấu hổ với vẻ ngoài khiếm nhã của mình nên cậu bé không muốn xin đồ từ người lạ mặc dù có một số người tốt bụng từng đề nghị giúp cậu bé trong suốt hành trình của mình.

Cuối cùng, vào ngày 23/7, một cảnh sát ở thành phố Vân Nam, anh Zhaotong đã phát hiện ra đứa trẻ bẩn thỉu trên phố, đón và đưa cậu ta về nhà. Tổng cộng, Miao đã đi được khoảng 100 km trong vòng 24 ngày.

Khi cảnh sát đưa con trai về nhà, cha của Miao đã thề rằng sẽ không bao giờ đánh cậu bé nữa. Còn bản thân Miao cũng nói rằng mình sẽ không bỏ nhà đi nữa. Hy vọng sự việc này đã mang lại một vài bài học ý nghĩa cho cả các bậc cha mẹ và con cái. Còn cậu bé Miao thì đã có một kì nghỉ hè nhớ đời.

Theo SH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý