Cậu bé 11 tuổi dũng cảm cứu cha thoát chết

lover lover @lover

Cậu bé 11 tuổi dũng cảm cứu cha thoát chết

Joshua đã cố gắng bình tĩnh, thực hiện thao tác hô hấp tim phổi mà cậu học cách đây vài năm để cứu cha bị đột quỵ.

07/10/2015 04:34 PM
290

Khi thấy cha ngã xuống sàn tại phòng ngủ, Joshua Williamson lo sợ ông sẽ chết nếu tim ngừng đập. Thế nhưng, thay vì hoảng hốt, cậu bé 11 tuổi đã có những suy nghĩ sáng suốt như một bác sĩ giàu kinh nghiệm, theo Mirror.

Một vài năm trước, Joshua từng hoàn thành khóa học về sơ cứu người gặp nạn trong trường hợp khẩn cấp tại Sea Cadets. Cậu bé đã thực hành thao tác hô hấp tim phổi (CPR) trên người cha, đồng thời gọi cấp cứu.

“Cháu thực sự, thực sự rất lo sợ. Cháu không biết cha còn sống hay không?” - Joshua nói.

 - Ảnh 1Phóng to

Cảm mến hành động can đảm của cậu bé 11 tuổi, huấn luyện viên đội tuyển Anh đã tặng Joshua chiếc áo có chữ ký của toàn bộ cầu thủ trong đội.

Nghị lực sống của vũ công một chân khiến dân mạng cảm động

Mặc dù chỉ còn một chân do tai nạn tàu lượn, Vicky Balch vẫn nở nụ cười rạng rỡ và tự tin trong vai trò người mẫu tại buổi trình diễn thời trang.

Trong sự bất ngờ và tuyệt vọng, cậu bé 11 tuổi liên tục ấn vào lồng ngực để duy trì sự sống cho cha đến khi các nhân viên cứu thương tới. Đoạn băng ghi âm giọng nói khi cậu bé gọi 999 khiến mọi người cảm động.

Joshua chia sẻ: “Nếu cháu không học những kiến thức bổ tích về CPR từ trước, cháu sẽ không biết cách để cứu cha. Mọi người không bao giờ biết trước những tình huống xấu nào có thể xảy ra. Khi không được sơ cấp cứu đúng cách, người gặp nạn có thể mất mạng”.

Trước đó, ông Tommy - cha Joshua - thường phàn nàn về chứng đau đầu, chóng mặt. Các bác sĩ chẩn đoán, ông bị viêm cơ tim – căn bệnh có thể gây ra suy tim, rối loạn chức năng, thậm chí đột tử.

Sau vài tuần, bác sĩ lắp đặt một chiếc máy khử rung tim vào cơ thể ông Tommy để đề phòng trường hợp xấu có thể tái diễn. Lúc bình phục, ông phải liên tục trấn an Joshua vì cậu nhóc lo sợ, cha có thể bị đột quỵ lần nữa.

Ông tâm sự: “Tôi cảm thấy rất xúc động khi nghe lại cuộc gọi cấp cứu của Joshua. Tôi thực sự tự hào về con trai mình. Nếu không có thằng bé thì tôi đã không còn ở đây”.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Tommy, cha Joshua (trái) chia sẻ: "Tôi thực sự tự hào về con trai. Nếu không có thằng bé thì tôi không còn ở đây".

Rachel Cavill - một nhân viên y tế - cho hay: “Joshua liên tục quan sát khi chúng tôi cấp cứu cho người bệnh và đề nghị sự giúp đỡ nếu cần thiết. Cậu nhóc rất bình tĩnh, dũng cảm. Khi chúng tôi nói tim của cha cậu đã hoạt động trở lại nhưng rất yếu ớt, cậu bé cảm ơn và nói rằng, cháu chưa từng nghĩ đến một ngày cha mất đi. Câu trả lời của bé khiến tôi rơi lệ”.

Với hành động dũng cảm và lòng thương cha, Joshua (hiện giờ 12 tuổi) được vinh dự nhận danh hiệu Thiếu niên can đảm tại lễ trao giải Niềm tự hào nước Anh 2015.

Cecilia Anim - Hiệu trưởng Cao đẳng Điều dưỡng Hoàng gia, cũng là giám khảo Niềm tự hào nước Anh - khen ngợi: “Joshua là thiếu niên dũng cảm. Mặc dù phải chịu những cú sốc về tâm lý, cậu bé vẫn bình tĩnh lắng nghe những chỉ dẫn từ xa của các nhân viên y tế. Thay vì chạy ra ngoài, Joshua đã ở lại và tự mình cứu sống cha”.

Tại lễ trao giải, huấn luyện viên của đội tuyển Anh, ông Roy Hodgson cũng tặng Joshua một chiếc áo thể thao có chữ ký của toàn bộ cầu thủ trong đội bóng.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý