Cậu bé 14 tuổi được cả Apple và Google mời làm việc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cậu bé 14 tuổi được cả Apple và Google mời làm việc

Bắt đầu từ 1 ứng dụng bị loại bỏ của Apple, cậu bé đã tự sáng tạo ra một ứng dụng khác rất tiện ích cho người sử dụng.

09/09/2014 08:36 AM
1,941

Năm ngoái, khi Apple bỏ ứng dụng của Youtube trên điện thoại, cậu bé Grant Goodman đã lập tức nắm bắt lấy cơ hội và lên ý tưởng phát triển kế hoạch của mình. Theo đó, cậu bé tự tay xây dựng ứng dụng miễn phí có tên "Prodigus" (Theo tiếng Latinh có nghĩa là ngông cuồng) và phần mềm chơi điện tử "iTap That". Với ứng dụng Prodigus, người sử dụng có thể xem video tốc độ cao trên điện thoại.

Ngay sau khi ra mắt ứng dụng, cậu bé 14 tuổi đã nhận được sự tán thưởng của giới chuyên môn và nhận hàng loạt lời mời từ các đại gia công nghệ. Grant được tham gia vào 2 hội thảo công nghệ lớn trong năm đó là Hội thảo phát triển công nghệ của Apple (Apple Developer Conference) và hội thảo I/O của Google vào tháng 6 vừa qua.

Nói về thành công ở tuổi 14 của mình Grant tỏ ra khá khiêm tốn: "Em nghĩ là khi em còn nhỏ, bộ não của bọn em sẽ hoạt động tốt hơn và linh hoạt hơn. Nếu bạn bắt đầu khi bạn còn trẻ, rõ ràng bạn sẽ có lợi hơn những người 20 tuổi mới bắt đầu".

Cô Becky Goodman, mẹ của Grant cho biết: "Để có được ngày hôm nay, gia đình cô đã phải đầu tư một khoản tiền lớn để Grant tham gia vào các trại hè lập trình, mua sắm máy móc hiện đại".

Được biết, cậu bé Grant Goodman (14 tuổi), hiện theo học tại trường trung học ở Glen Head, New York (Mỹ).

Giống như nhiều bạn trẻ khác, thần tượng của Grant chính là thần đồng công nghệ nổi danh toàn thế giới Nick D’Aloisio. Năm ngoái, Nick đã khiến làng công nghệ chấn động khi bán ứng dụng tóm tắt tin tức cho Yahoo với giá 30 triệu euro.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý