Cậu bé 15 tuổi bị siết cổ đến chết vì tin có "thánh phục sinh"

mesu mesu @mesu

Cậu bé 15 tuổi bị siết cổ đến chết vì tin có "thánh phục sinh"

(ĐSPL) Cậu bé 15 tuổi bị các đối tượng siết cổ đến tử vong vì để chứng minh có thần thánh hiển linh, có thể làm nạn nhân chết đi sống lại.

02/03/2015 11:06 AM
364

Cậu bé 15 tuổi bị siết cổ đến chết vì tin có "thánh phục sinh" - Ảnh 1

Hình minh họa.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM đã bắt giữ 4 người về hành vi giết người gồm Nguyễn Thị Kim Loan (sinh năm 1984), Nguyễn Thị Rỉ (sinh năm 1974) cùng ở tại quận 8; Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1973, ở tại quận 3) và Lê Hồng Sơn (sinh năm 1960, ở tại quận 2).

Nạn nhân là cháu Huỳnh Sơn V. (sinh năm 2000, ở tại quận 5), con trai ruột của bà Huỳnh Lan Th. (sinh năm 1974, ở tại lô C chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5). 

Theo bà Huỳnh Lan Th. đến UBND phường 9 quận 5 trình báo, và xin giấy chứng tử cho con trai bà Thảo là Huỳnh Sơn V. (15 tuổi) bị ngã chấn thương dẫn đến tử vong tại nhà.

Tuy nhiên UB phường thấy có dấu hiệu nghi vấn vì sao gia đình bà Th. không đưa cháu bé đi cấp cứu mà giữ lại nhà dẫn đến tử vong nên đề nghị công an vào cuộc.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, công an nhận định trên cổ nạn nhân có vết hằn và mời những người trong gia đình bà Th. đến làm việc, lấy lời khai.

TTXVN dẫn lời khai của bà Th. và các đối tượng cho biết, nhiều năm nay cháu V. có biểu hiện bất thường về thần kinh. Gia đình nhiều lần đưa đi chữa trị bằng nhiều phương pháp, trong đó chủ yếu là cúng bái ở các đền đài, tụ điểm…

Cách đây khoảng một năm, bà Th. cũng như toàn thể gia đình quả quyết rằng, thần thánh nhập hồn cháu V. Theo đó, bà Th. bắt cháu V. tu tại gia và cũng từ đó căn hộ ở lô C chung cư Sư Vạn Hạnh được gia đình bà Th. biến thành… điểm thờ tự thần thánh bí ẩn.

Trong các buổi lễ, cháu V. khi được thần thánh “nhập hồn” sẽ ngồi “giảng đạo” và những người còn lại liên tục quỳ lạy, tỏ sự tôn kính.

Trong lễ cúng bài kỳ dị này có phần chứng minh là “thánh phục sinh”. V sẽ bị quấn một đoạn dây quanh cổ và sau đó nhiều người siết mạnh đến khi “thánh” ngã vật xuống nền nhà. Một lúc sau thì “thánh” đứng dậy, tiếp tục buổi lễ. Trong những lần đó, bà Th. không trực tiếp siết cổ "thánh" mà chỉ khấn vái, quỳ lạy.

Do bị siết cổ mạnh nên cháu V. ngạt thở, ngất ra nền nhà nhưng bà Th. vẫn yêu cầu bốn người trên siết mạnh thì “thánh mới phục sinh” được. Tuy nhiên, lần này hành động siết cổ đã khiến cháu V. tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

AN AN (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý