Cậu bé 17 tuổi có 260 chiếc răng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cậu bé 17 tuổi có 260 chiếc răng

Các bác sĩ ở Ấn Độ đã phải mất 7 giờ đồng hồ để nhổ 232 chiếc răng trong miệng cậu bé Ashik.

24/07/2014 10:20 PM
1,215

Tiến sĩ Sunanda Dhiware, Trưởng khoa Nha tại Bệnh viện JJ ở Mumbai cho biết, cậu bé Ashik Gavaiđược đưa vào bệnh viện khi hàm phải của cậu đang trong tình trạng sưng to.

Tình trạng này đã diễn ra với Ashik Gavai suốt 18 tháng, cậu đã được đưa đến các bệnh viện địa phương, tuy nhiên họ không thể xác định được nguyên nhân.

Mổ lấy 232 chiếc răng trong miệng cậu bé 17 tuổi
Cậu bé Ashik bên cạnh những chiếc răng được nhổ.

Các bác sĩ cho biết, Ashik đã mắc phải một căn bệnh rất hiếm gặp trên thế giới. Tiến sĩ Dhiware nói “Tình trạng bất ổn của Ashik được chuẩn đoán là do một khối u phức hợp gây nên khiến cho từ một chân răng có thể mọc ra rất nhiều răng nhỏ. Tuy nhiên, thật may mắn vì đó là một khối u lành tính.”

“Lúc đầu, chúng tôi không thể nhổ số răng thừa ra một cách dễ dàng vì vậy chúng tôi đã phải sử dụng cái đục và búa chuyên dụng để xử lý chúng.”

"Khi chúng tôi nhổ răng thừa ra khỏi miệng cậu bé, những chiếc răng giống như những viên ngọc trai nhỏ màu trắng và chúng tôi đã thu thập chúng. Nhưng sau đó, chúng tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì số răng được lấy ra ngày càng nhiều. Chúng tôi đã phải nhổ tổng cộng 232 răng từ miệng cậu bé”.

Ca phẫu thuật được tiến hành trong suốt 7 giờ đồng hồ bởi hai bác sĩ phẫu thuật và hai trợ lý. Hiện nay, Ashik chỉ còn 28 chiếc răng.

Nói về căn bệnh hiếm gặp của Ashik, Tiến sĩ Dhiware cho biết cô chưa từng gặp một trường hợp nào như vậy trong suốt 30 năm trong nghề của mình, nhưng cô cảm thấy vui khi thực hiện điều trị cho một trường hợp thú vị như vậy.

Mổ lấy 232 chiếc răng trong miệng cậu bé 17 tuổi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý