Cậu bé 5 tháng tuổi "mọc đuôi" dị thường

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cậu bé 5 tháng tuổi "mọc đuôi" dị thường

(Xã hội) Mẹ của Nuo nhìn thấy một chiếc đuôi bắt đầu hình thành và nhô ra khỏi lưng của con trai chỉ trong vài ngày sau sinh. Kỳ lạ hơn là chiếc đuôi này không ngừng mọc dài ra và tăng kích thước.

29/04/2014 09:06 PM
874

Mới đây, một bé trai 5 tháng tuổi ở Trung Quốc mọc đuôi dài bất thường kể từ khi chào đời đã làm xôn xao dư luận. Được biết, bé trai này tên là Nuo Nuo. Lúc sinh ra, bé đã bị dị tật nứt đốt sống bẩm sinh, một khiếm khuyết hiếm gặp, dẫn tới sự hình thành một lỗ hổng ở xương sống.

Bé Nou Nou với chiếc đuôi dài hơn 12cm.

Lúc mới chào đời, bà mẹ đã phát hiện ở mông con trai một đoạn đuôi ngắn. Qua 5 tháng, chiếc đuôi này đã phát triển một cách nhanh chóng và hiện dài hơn 12cm.

Các chuyên gia nhận định, bé Nuo đã bắt đầu mọc đuôi từ khi còn là bào thai tháng thứ nhất trong bụng mẹ. Do bé mắc tật nứt đốt sống, nên cột sống - khối xương bao bọc và bảo vệ các dây thần kinh sẽ không đóng khép hoàn toàn.

Lo sợ chiếc đuôi sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai của Nuo Nuo, bà mẹ đã cầu xin các bác sĩ phẫu thuật ở Trường Sa, Hồ Nam nhanh chóng tìm cách loại bỏ chiếc đuôi này bởi hầu hết các trường hợp mắc tật nứt đốt sống, bệnh nhân có thể được phẫu thuật để loại bỏ khiếm khuyết.

Chiếc đuôi này vẫn đang tiếp tục dài ra.

Tuy nhiên với trường hợp của bé Nuo Nuo điều này dường như vẫn là nhiệm vụ "bất khả thi".  Các bác sĩ cho biết nó liên quan tới hệ thần kinh của bé. Nếu phẫu thuật không đúng cách sẽ để lại tàn tật suốt đời. 

Hiện nay, chứng nứt đốt sống xảy ra với tỷ lệ 1/1.000 ca sinh trên toàn thế giới. Nhưng với trường hợp của bé Nuo Nuo, việc chiếc đuôi ngày một phát triển dài như vậy thực sự là một trường hợp hiếm gặp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý