Cậu bé 5 tuổi vẫn không mọc răng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cậu bé 5 tuổi vẫn không mọc răng

Cậu bé 5 tuổi vẫn không mọc răng khiến nhiều người ngạc nhiên. Vì mắc phải chứng bệnh lạ, cậu bé 5 tuổi vẫn không mọc răng.

01/07/2015 01:42 PM
561

Một cậu bé 5 tuổi vẫn không mọc răng là trường hợp hiếm gặp xảy ra ở Ngân Xuyên, Trung Quốc. Mẹ của bé cho biết: Hầu như tất cả các dấu hiệu khi bé mới sinh đều không có gì khác biệt so với bao đứa trẻ khác. Tuy nhên, lúc bé khoảng 1 tuổi, cứ mỗi khi trời nóng quá 30 độ, là thân nhiệt cậu bé lại sốt cao bất thường. Dù được cha mẹ đưa đến trạm y tế để kiểm tra, nhưng các bác sĩ ở đây cho rằng cậu bé bị như vậy là do sức đề kháng yếu, chỉ cần tẩm bổ nhiều sẽ đỡ.

  0

.

Nhưng mọi thứ sau đó vẫn không hề thay đổi, bố mẹ của bé trai này mới quyết định đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Sau nhiều xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, bé 5 tuổi vẫn không mọc răng do mắc bệnh hiếm gặp đó là hội chứng rối loạn ngoại bì bẩm sinh.

Mắc phải căn bệnh lạ, bé 5 tuổi vẫn không mọc răng khiến việc ăn uống trở nên khó khăn. Hầu như bé chỉ ăn được sữa, thức ăn dạng lỏng... Không chỉ vậy, việc phát âm cũng không rõ ràng do bị ảnh hưởng. Mỗi khi đi học về, cậu bé đều hỏi mẹ “Vì sao các bạn đều có răng còn con thì không có?”. Điều này khiến mẹ bé vô cùng đau khổ và thương con.

Các bác sĩ đã khắc phục bằng cách làm răng giả cho em bé. Những bộ phận khác của cơ thể và trí tuệ của bé trai vẫn phát triển bình thường. Chỉ duy có hàm răng là vẫn không mọc. Hàm răng giả này sẽ gắn liền với cuộc đời những em bé mắc bệnh cho tới khi 18 tuổi, đủ tuổi để trồng răng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý