Cậu bé 8 tuổi có đến 4 hàng răng

mesu mesu @mesu

Cậu bé 8 tuổi có đến 4 hàng răng

Bé Zak Brown ở Anh có đến 2 hàng răng ở hàm trên và 2 hàng răng ở hàm dưới, một điều vô cùng hiếm gặp.

03/10/2014 08:32 AM
1,209

Từ khi bắt đầu có răng đến giờ, cậu bé Zak gần như chưa từng phải nhổ một cái nào. Răng vĩnh viễn mọc ra nhưng răng sữa vẫn không hề có dấu hiệu lung lay. Chính vì vậy, hàm trên và hàm dưới của Zak đều có đến 2 hàng răng.

Mẹ bé, cô Claire (38 tuổi) cho biết gia đình đã cảm thấy không ổn khi chiếc răng đầu tiên ở hàng bên trong mọc ra. “Hàm răng của thằng bé nhìn rất kỳ lạ. Những chiếc răng cứ thế xuất hiện ngày càng nhiều, mà răng sữa thì vẫn không bị hỏng hay rụng gì cả”.

Được biết, cậu bé Zak đang mắc phải hội chứng “Răng cá mập ở trẻ em”. Hội chứng này không thường xuyên xảy ra, cứ 10 đứa bé thì chỉ có 1 bé gặp phải. Tuy nhiên, Zak là trường hợp đặc biệt và được cho là “khá nặng”.

Nguyên nhân của hội chứng này là do nướu răng vĩnh viễn của em quá yếu, không tạo đủ áp lực lên răng sữa phía trên khiến nó lung lay được. Chính vì điều này, răng vĩnh viễn không có chỗ mọc lên nên “đành” phải chịu lùi về phía sau để tạo thành một hàng răng khác.

Gia đình Zak được khuyên rằng có thể đưa em đến các phòng khám nha khoa tư nhân để điều trị, nhưng vì xét thấy chi phí quá cao nên họ không thể thực hiện được. “Miễn là không có vấn đề gì xảy ra, thằng bé không bị đau gì cả thì chúng tôi quyết định đợi thêm một thời gian nữa”.

Điều may mắn là đến nay, một chiếc răng sữa của Zak đã rụng. Mọi người xem đó là dấu hiệu tốt cho việc em có thể thay răng như mọi đứa trẻ bình thường khác.

Dù có đến 4 hàng răng nhưng cậu bé Zak vẫn rất vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng “khoe” điều đặc biệt này của mình ra mỗi khi được yêu cầu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý