Cậu bé ăn xin bật khóc nức nở và câu chuyện phía sau cánh cửa ô tô lạ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cậu bé ăn xin bật khóc nức nở và câu chuyện phía sau cánh cửa ô tô lạ

(ĐSPL) Chứng kiến và nghe 1 người phụ nữ lạ giải thích về tình hình bệnh suy phổi của mình, cậu bé ăn xin đã bật khóc nức nở khi nhận ra mình không thể gì

21/12/2016 05:17 PM
371

(ĐSPL) - Chứng kiến và nghe một người phụ nữ lạ giải thích về tình hình bệnh suy phổi của mình, một cậu bé ăn xin đã bật khóc nức nở khi nhận ra mình không thể làm gì để giúp người phụ nữ ấy.


Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ một khoảnh khắc xúc động giữa một cậu bé ăn xin và một người phụ nữ lạ trong chiếc ô tô mà cậu tiến lại để xin.

Theo đó, đoạn clip được chia sẻ ghi lại cảnh một cậu bé ăn xin đang cầm tay người phụ nữ và khóc nức nở khi biết bệnh tình của người này mà không cậu không biết làm gì để giúp đỡ.

Sau khi đăng tải, câu chuyện cảm động về tình người này đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ đến chóng mặt của cư dân mạng.

Qua tìm hiểu được biết, cậu bé ăn xin kia tên là John Thou, một những trẻ em vô gia cư sống trên đường phố Nairobi, Kenya. Còn nười phụ nữ tội nghiệp tên là Gladys Kamande. Cô mắc chứng suy phổi vô cùng trầm trọng khiến cô thở một cách rất yếu ớt. Mọi hoạt động hô hấp của Gladys đều phải trông chờ vào máy thở và những xi-lanh cung cấp oxy. Gladys từng trải qua 12 ca phẫu thuật và bị cắt đứt dây thần kinh thị giác, khiến cô rơi vào tình trạng mù lòa.

Cậu bé ăn xin bật khóc nức nở và câu chuyện phía sau cánh cửa ô tô của người lạ - Ảnh 1

John đã bật khóc nức nơt khi nghe câu chuyện bệnh tật của Gladys (ảnh: Internet)

Theo đó, một ngày trong lúc lang thang hỏi xin tiền từ các tài xế đỗ xe chờ giao thông, John vô tình bắt gặp Gladys ngồi trong xe ô tô. Khi chứng kiến những dụng cụ mà Gladys đang đeo trên người, John đã tò mò và hỏi thăm cô.

Sau khi nghe người phụ nữ này giải thích tình trạng bệnh tật của mình, cậu bé ăn xin đã bật khóc nức nở. John khóc vì cậu nhận ra rằng mặc dù cậu khó khăn nhưng vẫn có người rơi vào tình cảnh đáng thương hơn mình.

Thậm chí khi nhận ra mình không thể làm gì được cho người phụ nữ lạ, John càng đau buồn và khóc to hơn. John liền nắm lấy tay của Gladys và thầm cầu nguyện, mong Thượng đế sẽ giúp cô sớm khỏi bệnh. Sau đó, em lục lọi khắp túi và đưa cho người phụ nữ số tiền ít ỏi em dành dụm được.

Sau khi được một người đi ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội, phép màu đã đến với Gladys và cậu bé John tốt bụng khi nhiều nhà hảo tâm giang tay giúp đỡ.

Chỉ trong vòng 4 ngày, số tiền quyên góp đã lên đến 3 triệu shilling (khoảng 670 triệu đồng) thông qua một quỹ từ thiện ở Kenya. Số tiền này đã giúp người phụ nữ có thể chi trả gần một nửa tiền chữa trị tại Ấn Độ. Gladys cũng đã cưu mang John cũng như cùng em bàn về việc trở lại trường học.

Cậu bé ăn xin bật khóc nức nở và câu chuyện phía sau cánh cửa ô tô của người lạ - Ảnh 2

John đã được đi học và cậu xem Gladys là người mẹ mới của mình (ảnh: Internet)

Chia sẻ về điều này, John nói rằng cậu bé xem Gladys như người mẹ thứ hai của mình. Cậu rất vui khi được đi học miễn là em không phải xa Gladys.

Câu chuyện tình người giữa cậu bé ăn xin và người phụ nữ bệnh tật thực sự đã lay động lòng người. Dù khó khăn nhưng họ vẫn giang tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh khác. Đây là một bài học về tình người đầy sâu sắc mà chúng ta nên học tập.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý