Cậu bé "người rừng" 15 tuổi ở Huế chỉ thích ăn cá sống

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cậu bé "người rừng" 15 tuổi ở Huế chỉ thích ăn cá sống

(Xã hội) Ba mẹ con cậu bé không nói được tiếng người đã được địa phương hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà khang trang, được cấp hộ khẩu và giấy khai sinh.

05/10/2014 07:06 PM
2,379

Vì sao cậu bé bị gọi là "người rừng"

Gọi là "người rừng" bởi cậu bé thường ăn cá sống, ăn lá cây, có sở thích trèo cây, hái lượm, có bước đi rất lạ, và ban đêm thường có những tiếng hú.

Suốt hơn 10 năm qua, cậu bé khoảng 15 tuổi này sống với mảnh vải rách rưới, không hề mặc quần, đầu trần, chân đất sống khổ cực, thiếu thốn mọi thứ. Thấy người lạ là cậu bé bỏ chạy.

người rừng

Gọi là "người rừng" bởi cậu bé thường ăn cá sống, ăn lá cây, có sở thích trèo cây, hái lượm...

Cậu bé không tên, con của bà Nguyễn Thị Thanh Minh (45 tuổi, không hộ khẩu, trú tại thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Theo người dân địa phương, bà Minh không chồng, sống ở đây 10 năm trong căn nhà rách nát. Bà có tiền sử bệnh tâm thần, có 3 con trai (1 bé đã mất). Hai con trai của bà đều không có tên, không biết cha là ai. Con trai lớn năm nay 15 tuổi thích ăn cá sống, chỉ thích hú, leo trèo và không biết nói tiếng người.

Nuốt gọn con cá sống vào bụng, vừa đi vừa hú

Trên người cậu bé chỉ mặc có mỗi cái áo màu đà đã rách nát và không mặc quần. Hàng ngày, cậu bé cứ la lết khu vực này đến khu vực khác với bộ dạng như thế, và hay hú, nhảy lóc cóc trong mỗi bước chân. 

Mới biết nói gần 1 năm nay nhưng cậu bé không tên này cũng chỉ bập bẹ tiếng được tiếng mất. Ngôn ngữ thông dụng của cậu bé hay đi lang thang và thích ăn cá sống là những tiếng hú.

Cậu thường lang thang suốt ngày để tìm kiếm thức ăn theo bản năng, đặc biệt là lá cây, cá sống. "Năm ngoái, khi nước lũ lên, nó lao xuống ruộng bơi lội tìm bắt cá. Tôi thấy nó bắt được cá rồi đưa lên miệng ăn rất ngon lành", một người dân gần đó cho biết. Mặc dù cậu bé sống theo bản năng hoang dã, nhưng người em thì phát triển bình thường.

Thấy hoàn cảnh khó khăn, mọi người trong thôn, xã thường hay giúp đỡ cho gạo, mì tôm để 3 mẹ con sống qua ngày.

người rừng

Gia đình cậu bé sống rất khổ cực trong căn nhà rách nát.

Chính quyền địa phương vào cuộc

Sau khi báo chí phản ánh về trường hợp khó khăn này, lãnh đạo huyện Phú Lộc cùng với Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với chính quyền xã Lộc Điền để có những biện pháp hỗ trợ nơi ăn ở cùng các thủ tục nhập hộ khẩu, làm giấy khai sinh cho 2 con trai chị Nguyễn Thị Thanh Minh.

Ông Lê Quốc Việt, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Điền cho biết, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo cho xã đứng ra làm các thủ tục như giấy khai sinh, hộ khẩu, đặt tên cho con bà Minh và đến nay, đã hoàn tất các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên, theo ông Việt, do bà Minh có dấu hiệu tâm thần nên sổ hộ khẩu bà không thể đứng tên chủ hộ mà phải ghép với hộ anh ruột là ông Hùng đứng giúp; còn giấy khai sinh phải ghép với chủ hộ là người chị ruột tên Tuyết (ở thị trấn Phú Lộc).

nguoi rung

Hai đứa nhỏ được đặt tên trong giấy khai sinh là Nguyễn Hiền (SN 2000) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 2004).

Theo đó, hai đứa nhỏ được đặt tên trong giấy khai sinh là Nguyễn Hiền (SN 2000) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 2004), cái tên này được đưa vào sổ ‘Đăng ký khai sinh’ lưu ở xã, xã đặt trên căn cứ là tên mà bà con, và mẹ cháu thường gọi.

người rừng

3 mẹ con sống trong ngôi nhà rất lộn xộn, hôi hám.

Ông Việt cũng thừa nhận là không có chuyện chị Minh đã xé sổ hộ khẩu bởi xã chưa cấp do chị này có biểu hiện thần kinh nên đến tận bây giờ mới làm giấy khai sinh, hộ khẩu cho gia đình cháu được.

người rừng

Cậu bé người rừng trong ngôi nhà mới.

Để cho 2 đứa nhỏ có cơ hội hòa nhập với cuộc sống xã hội, theo ông Việt, chính quyền xã đang tính cách ly cậu bé người rừng (Nguyễn Hiền) với gia đình để cho em vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; riêng em Nguyễn Văn Hiếu, đang học lớp 1 Tiểu học Sư Lỗ Đông. Căn nhà mới của 3 mẹ con chị Minh đã được chính quyền xã Lộc Điền xây dựng với tổng kinh phí 52 triệu đồng. Dự kiến, giữa tháng 10, 3 mẹ con sẽ dọn vào nhà mới.

cau be khong co măt nguoi

Xót thương cậu bé 3 tuổi không có mặt mũi
Ngay từ khi mới sinh ra, cậu bé 3 tuổi này đã mang gương mặt biến dạng, không có mắt, không có mũi và hàm trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý