Cậu bé sún răng cười ngặt nghẽo vì Thanh Lam - Xuân Bắc trêu chọc

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cậu bé sún răng cười ngặt nghẽo vì Thanh Lam - Xuân Bắc trêu chọc

Nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình Đồ Rê Mí năm nay, cậu bé răng sún mắt hí dễ thương Trần Quốc Thái tới từ Thanh Hóa là thí sinh không chuyên đầu tiên ghép đôi với 5 anh chị được đào tạo ở nhà văn hóa.

08/07/2013 09:02 AM
4,987

 

 

Đây chính là nét mới rất đáng chú ý của chương trình Đồ Rê Mí 2013. Các thí sinh nhí không hát một mình mà 5 em nhỏ ở nhóm không chuyên sẽ được kết hợp cùng các bạn đã theo học ở nhà văn hóa, câu lạc bộ ca hát chuyên nghiệp. Những thí sinh ở nhà văn hóa, đã được rèn giũa bài bản, sẽ “dạy” những thí sinh không chuyên hát, vũ đạo, trình diễn… “Những bài học, những tình yêu thương, những câu chuyện âm nhạc, những câu chuyện về nghệ thuật sẽ gắn kết các con lại với nhau” – Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh cho biết khi nói về sự thay đổi tích cực này.

Quốc Thái - cậu nhóc sún răng tới từ Thanh Hóa - là gương mặt mở màn cho vòng thi mang tên Chắp cánh phát sóng VTV3, tối 7/7. Dù mới chân ướt chân ráo tới Hà Nội và phải hát chung với các anh chị từng được đào tạo bài bản tại các nhà văn hóa trên cả nước nhưng dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Hoàng Hải, cậu nhóc mới 6 tuổi đã học thêm nhiều điều thú vị về cách trình diễn và cả giọng hát.

Quốc Thái được phân hát mở màn cùng cô bé lai Hàn - Ju Uyên Nhi. Hai nhóc tỳ cùng thể hiện ca khúc Hoa tay. Được ca sĩ Hoàng Hải đánh giá là một cậu bé có giọng hát sáng và cao, lợi thế còn là một phong cách rất ngây thơ, nhưng hạn chế của Quốc Thái là chưa biết “diễn bằng ánh mắt”.

Sau khi được chú Hoàng Hải hướng dẫn và dạy cách “tập luyện ánh mắt”, thì cặp đôi dễ thương này đã có phần biểu diễn mà theo ca sĩ Thanh Lam là “sự ghép đôi cực kì chuẩn xác”. Cô bé Hàn Quốc Uyên Nhi với vẻ hóm hỉnh, kết hợp cùng cậu bé “chỉ nhìn đã muốn yêu” này đã chiếm được trọn vẹn cảm tình của BGK.

Chính bởi sự dễ thương này, NSƯT Thanh Lam và Xuân Bắc rất thích trêu đùa Quốc Thái và bạn diễn, khiến cậu nhóc cười ngặt nghẽo ngay tại bàn giám khảo.

Kết hợp với một cậu bé sở hữu giọng hát cao vút, kinh nghiệm trình diễn chững chạc như Nhật Minh trong bài hát Nụ cười thiên thần là một khó khăn lớn với cậu nhóc sún răng Quốc Thái. Ở cùng phòng với nhau tại nhà khách, lại cùng là con trai, nên 2 anh em Nhật Minh – Quốc Thái khá thân nhau. Cặp đôi cá tính này đã có phần trình diễn hết sức ăn ý, tuy còn thiếu một chút sự giao lưu với khán giả nhưng bằng lối hát tình cảm, có duyên, cả hai đã hoàn thành “nhiệm vụ” và chinh phục được ban giám khảo. Các em đã trở thành những “thiên thần” trong mắt tất cả mọi người.

Một phần thi đã làm náo động cả khán phòng đó chính là tiết mục ghép đôi của Quốc Thái và Khánh Ngọc (Thanh Hóa) với ca khúc Rock vầng trăng. Trong bộ đồ da đầy chất rock, đạo cụ là chiếc đàn guitar điện nhỏ xíu, cặp đôi đã thành công trong việc truyền lửa, đưa tinh thần của bài hát tới khán giả, cũng như khiến nghệ sĩ Xuân Bắc phải chạy lên sân khấu “phụ họa” theo từng giai điệu.

Với kinh nghiệm có được từ nhà văn hóa, Khánh Ngọc cũng đã rất thành công trong việc chỉ dạy Quốc Thái những phần vũ đạo lắc người hay các đoạn hát cao trào để tiết mục được thành công. Điều thú vị hơn mà Quốc Thái chia sẻ là cậu bé đã từng nghe ban nhạc Gạt tàn đầy với bài hát Đám cưới chuột, và “rocker sún răng” này đã khiến giám khảo “đứng ngồi không yên” khi biểu diễn “Ai mang cá đến cho con mèo hoang tàn ác…” với chất giọng khàn khàn, nhấn nhá chuẩn từng cao độ và tiết tấu.
Hai rocker nhí còn xin phép được bàn bạc với nhau trước khi cúi chào các giám khảo theo một phong cách đậm chất rock.

Với 5 năm học trong CLB Họa My, Hương Thảo tự tin rằng có thể cùng Quốc Thái làm tốt phần trình diễn ca khúc Một bầy heo con. Còn nhỏ nhưng cô bé đã sớm biết cách tiết chế giọng hát cao vút của mình để hòa hợp hơn trong tiết mục.

Và công sức tập luyện của hai chị em đã được đền đáp, BGK không ngớt khen sự phối hợp ăn ý của 2 bạn. Ca sĩ Thanh Lam tán thưởng: “Bài hát chữ ríu mà các con hát rõ lời, không chệch nhịp một tí nào, cô dù có nghiêm khắc cũng không biết góp ý điều gì!”. Chính bởi vậy nữ diva nhiệt tình quạt mát cho Hương Thảo khi cô nhóc ùa vào lòng mình.

Thanh Lam tận tình hướng dẫn cho Hương Thảo.

 Quốc Thái còn được ghép đôi với Lê An Nam. Đây là cậu bé nhảy đẹp, hát hay đến từ nhà văn hóa Hà Nam. Trong bộ trang phục bằng bông, 2 cậu bé đã hóa thân thành 2 chú cún con đang vui đùa cùng trái bóng.
“Có lẽ vì An Nam chưa thuộc bài nên cậu bé chưa thể hiện hết khả năng của mình” – Hoàng Hải nhận xét. Nhưng với những động tác minh họa ngộ nghĩnh trong bài hát, cùng biểu cảm chân thật, 2 bạn nam vẫn nhận được rất nhiều lời khen từ phía BGK.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý