Cậu bé Úc đem lại sự sống cho 4 người sau khi qua đời

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cậu bé Úc đem lại sự sống cho 4 người sau khi qua đời

Một bé trai 7 tuổi người Úc đột ngột qua đời trong kì nghỉ ở Ấn Độ. Tuy nhiên, nhiều đứa trẻ khác sẽ có cơ hội sống do em đã đăng ký hiến tạng.

06/02/2016 09:51 PM
33

Cậu bé Deyaan Udani qua đời hôm 30.1.2016 tại một bệnh viện ở Mumbai (Ấn Độ) sau khi được phát hiện có một cục máu đông trong não.

Deyaan, học sinh trường Quakers Hill nằm ở phía tây thành phố Sydney (Úc), đã trở thành người hiến tạng trẻ nhất ở Ấn Độ sau khi người cha quyết định hiến tim, thận và gan của em.

Cậu bé Úc đem lại sự sống cho 4 người sau khi qua đời - 1

Cậu bé Deyaan Udani khi đi nghỉ ở Mumbai

Trước khi qua đời, Deyaan đang tận hưởng kì nghỉ tại Mumbai cùng với cha mẹ và chị gái thì kêu đau đầu nặng vào ngày cả gia đình chuẩn bị lên máy bay về nước hôm 22.1.

Deyaan tức tốc được đưa đến bệnh viện Hinduja nơi em được chẩn đoán có một cục máu đông trong mạch máu não.

Theo tờ Mumbai Mirror, mẹ của em, Mili Udani, nói rằng gia đình quyết định hiến tặng nội tạng của Deyaan vì đó là những gì con trai của họ muốn.

“Gần đây Deyaan và chị gái được dạy ở trường về việc hiến tạng. Khi về nhà, bọn trẻ hỏi tôi là làm thế nào để có thể đăng ký hiến,” bà Mili cho biết.

Deyaan và chị gái cũng cố gắng thuyết phục cha là ông Rupesh tham gia đăng ký hiến tạng.

Những phần nội tạng được hiến của Deyaan sẽ đem lại sự sống cho 4 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Trái tim của em được hiến cho một bé gái 7 tuổi bị suy tạng giai đoạn cuối. 2 quả thận của em được trao cho 2 em bé 11 và 15 tuổi, còn gan thì được hiến cho một người 31 tuổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý