Câu chuyện cảm động về 'người mẹ thứ 2'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Câu chuyện cảm động về 'người mẹ thứ 2'

Trước khi mất bà vẫn còn nhớ tới anh chị, bà gửi lại cho con trai bà 15 triệu ghi rõ quà bà gửi cho đứa cháu trai bà yêu thương.

27/12/2014 08:09 AM
4,210

“Thực sự tôi không ngờ trên đời vẫn còn những người có tấm lòng bồ tát đến vậy. Chính bà đã cho vợ chồng tôi cảm giác an toàn, sự quan tâm như chính ngôi nhà của mình vậy. Tôi chỉ mong sao thời gian trôi nhanh, các con khôn lớn, chúng tôi lại đưa chúng về thăm bà và kể cho các con nghe chuyện về một người bà mà chúng phải trân trọng”, chị H. xúc động kể.

Chậm rãi đưa tách trà lên miệng, chị H (38 tuổi, Nghệ An) bùi ngùi kể lại câu chuyện cuộc đời đầy cay đắng của mình và người mẹ thứ hai có tên Sáu.

Chị H và anh Q khi yêu nhau gặp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình hai bên. Cũng bởi trước đó, anh trai của Q từng đem lòng yêu chị say đắm. Thậm chí, do yêu quá, nhiều lần anh trai của Q còn uống rượu rồi quỳ khóc trước cổng nhà, mong chị đồng ý. Nhưng vì không có tình cảm nên chị H và nhất quyết từ chối.

Có tình cảm đậm sâu với nhau nhưng do Q ít hơn chị H những 3 tuổi, nên hai người vẫn chưa dám công khai mối quan hệ. Một ngày chuyện vỡ lở, anh trai Q biết nên cầm dao rượt đuổi chị bảo rằng nếu hai người còn qua lại anh ta sẽ liều một phen. Trước đó, Q nhiều lần đến nhà chị H để xin phép được qua lại với nhau, nhưng bố mẹ chị cũng sợ anh trai Q làm liều, nên ra sức ngăn cản.

Áp lực từ anh trai, gia đình hai bên quá lớn, nên anh chị dắt nhau bỏ trốn vào Tây Nguyên để lập nghiệp. Ra đi với đôi bàn tay trắng anh chị gặp nhiều khó khăn. Lúc đó, chị H lại đang mang bầu tháng thứ 2. Nghĩ thương vợ, nên Q tìm đến nhà chị họ để xin ở nhờ, nhưng không ngờ đây là những ngày tháng anh chị phải chịu nhục nhã nhất.

Chị họ Q vốn biết chuyện hai người từ lâu nên luôn nói lời khó nghe. Có hôm Q đi làm, chị ta nói với H rằng “Cô cũng dại nhỉ? Nhìn xinh xắn đâu đến nỗi, sao lại cứ bám lấy cái thằng không nghề nghiệp cho đời nó khổ. Nay bụng mang dạ chửa lại phải tha phương cầu thực thấy nhục chưa”.

Nói rồi chị ta cầm cái quạt phe phẩy. H đang bầu đã mệt nhưng suốt ngày phải nghe lời người chị họ này cảm thấy stress vô cùng. Vì thương chồng vất vả nên chị cứ im lặng nín nhịn. Mãi cho tới hôm Q đi làm về nghe cuộc đối thoại giữa chừng giữa hai người đàn bà anh mới hiểu vợ mình đã chịu nhiều khổ cực.

Rồi anh bàn với vợ ra ngoài thuê nhà ở riêng, đang lúc mệt mỏi không tìm được ngôi nhà nào giá cả như ý, thì anh chị gặp được bà Sáu đã ngoài 60 tuổi hiện đang sống 1 mình. Bà Sáu có cả trang trại trồng rau cỏ, chăn nuôi. Thấy hoàn cảnh anh chị đáng thương bà đã cho hai vợ chồng về ở. Biết chị đang bầu, bà quan tâm đối đãi tử tế, thậm chí chăm nom như con trong nhà.

Để hỗ trợ bà, Q nghỉ việc về làm cỏ chăm nom vườn tược giúp bà. Cũng vì có đầu óc, lại biết ứng nhân xử thế mà vợ chồng anh chị rất được lòng bà. Cuộc sống của họ rất đỗi hạnh phúc đầm ấm. Nhiều khi chị cảm thấy, ở đây thoải mái hơn cả nhà mình, không có sự gò bó, sắp đặt.

Khi chị sinh bà là người ở bên cạnh thăm nom, chăm sóc. Ân tình của bà với chị những ngày đó, chị tự hứa mãi không quên. Những ngày chị ở cữ, bà tất bật đi lại lo cho mẹ con chị từng bữa cơm, chén nước. Đôi khi chị nghĩ, nếu bà cho phép chị xin được ở lại đây suốt đời chăm sóc cho bà để đền đáp công ơn những ngày qua.

“Tôi thực sự không ngờ trên đời lại có người tốt như vậy. Bà không chỉ cho chúng tôi ở, mà còn hỗ trợ chúng tôi về kinh tế. Nếu không có bà không biết giờ cuộc sống vợ chồng tôi ra sao nữa”- chị H ngậm ngùi.

7 năm sau khi đứa con trai anh chị chào đời. Ông bà nội và anh trai tìm vào và xin mọi người quay về đoàn viên. Người anh trai của Q nay cũng đã có gia đình và hai cậu nhóc kháu khỉnh. Khi anh chị bỏ đi, ai cũng ân hận và suy nghĩ lại, nay mong được đoàn tụ để bù đắp.

Nghĩ cảnh xa quê đã lâu, anh chị tạm biệt bà Sáu để về quê hương. Nhưng rồi 3 tháng sau anh chị nhận được tin bà Sáu đã qua đời. Hai vợ chồng chị vội vàng bắt xe để vào kịp đám tang bà. Trước khi bà mất, vẫn còn nhớ tới anh chị, bà gửi lại cho con trai bà 15 triệu ghi rõ quà bà gửi cho con trai anh chị. Những ân tình của bà khiến chị nghẹn ngào cảm động, chị cũng xót xa bởi chị chỉ nhận mà chưa làm được gì lớn lao để cảm ơn bà…

Theo Đời sống & Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý