Câu chuyện cảm động về người thầy khuyết tật 18 năm dạy học không lương

remember1 remember1 @remember1

Câu chuyện cảm động về người thầy khuyết tật 18 năm dạy học không lương

Câu chuyện về thầy Prabir Pal dù khuyết tật, hai chân không thể đi mà chỉ di chuyển bằng cách bò nhưng vẫn kiên trì dạy học trò trong vòng 18 năm mà không lương

27/10/2016 03:16 PM
404

Thầy giáo Prabir Pal là một người khuyết tật đến từ miền bắc Bengal, Ấn Độ. Hai đôi chân của thầy từ lúc sinh ra đã không thể đứng dậy và đi như người bình thường. Để có thể làm việc và hoạt động, thầy phải bò dưới đất nhìn rất tội nghiệp.

Nhưng số phận đã không khuất phục được người đàn ông này. Thầy vẫn chăm chỉ học tập, rèn luyện để tích lũy kiến thức cho bản thân. Vì không có bằng cấp nhưng thầy Prabir Pal vẫn xin vào dạy tại trường tiểu học Chatra ở ngôi làng Goghat’s Mirga, ở bắc Bengal.

Câu chuyện cảm động về người thầy khuyết tật 18 năm dạy học không lương

Thầy Prabir Pal không thể di chuyển bằng chân mà phải bò.

Với tâm niệm và ý nghĩ muốn thay đổi cuộc sống của các em học sinh nghèo, thầy Prabir Pal đã kiên trì ngày nào cũng vượt chặng đường dài 2km để đến trường và không bỏ buổi nào để dạy chữ cho các em.

Và trong suốt 18 năm giảng dạy của mình, thầy Prabir Pal không được nhận một khoản lương nào vì trường không thể nhận thầy làm giáo viên chính thức. Ngoài việc đi dạy ở trường tiểu học, thầy còn làm việc ở bếp trường và trồng rau ở khu vườn ngay cạnh trường học. Thầy thậm chí còn dọn dẹp sạch sẽ nhà vệ sinh cho các học trò của mình.

Nguồn thu nhập duy nhất của thầy là từ việc dạy thêm các em có nhu cầu tại nhà. Những giáo viên khác trong trường nói rằng thầy Pal chính là nguồn cảm hứng của họ. Thầy cũng chính là ‘người thầy của những người thầy’.

Với sự kiên trì, quyết tâm và tấm lòng nhân hậu vô bờ bến của mình, thầy Prabir Pal đã mang lại "nguồn sáng" cho rất nhiều thế hệ học sinh và những người "đồng nghiệp" của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý