Câu chuyện về hai chú chó Poodle che chở nhau sống sót dưới cống ngầm

nhidong nhidong @nhidong

Câu chuyện về hai chú chó Poodle che chở nhau sống sót dưới cống ngầm

Khi bị con người tiếp cận, vì chưa rõ mục đích của đối tượng, chú chó Poodle anh đã lấy thân mình che chở cho cô em gái của mình. Hình ảnh lấy từ một video giải cứu cặp chó Poodle khỏi cuộc sống dưới cống ngầm bẩn thỉu của tổ chức Hope for Paws.

03/09/2015 01:38 PM
362

Xem video:

Hai "anh em" chó thuộc giống Poodle vừa được tổ chức bảo vệ động vật Hope for Paws giải cứu khỏi cuộc sống khốn khổ dưới đường cống tại Los Angeles trong nhiều tháng liên tiếp. Hai chú cún sau đó đã được đặt tên là Pepsi và Cola và chính thức sống một cuộc đời mới.

Eldad Hagar và Vanessa Enriquez, hai nhân viên của tổ chức Hope for Paws đã lên đường tới đường cao tốc I-5, Los Angeles sau khi nhận được tin từ một người lạ rằng có một cặp chó Poodle đang sống vất vưởng trong đường cống dưới đó vài tháng nay. Và quả thực đúng là có hai chú chó đang "lang bạt" dưới ống cống bẩn thỉu này thật. Được biết, người gọi điện là thành viên một gia đình đã liên tục cung cấp thức ăn cho cặp Poodle trước đó.

Eldad và Vanessa bắt đầu chiến dịch giải cứu hai chú chó. Đầu tiên, họ lấy lưới chặn một bên lối ra của đường cống ngầm, tiếp đó hai nhân viên tự mình thâm nhập vào bên trong cống tiếp cận cặp Poodle. Hai chú chó lang thang đang tìm kiếm cái ăn trong đống rác khi nhận thấy sự xuất hiện của con người đã vội vã bỏ trốn, nép mình trong một góc tường, rên ư ử vì sợ hãi.

 - Ảnh 1Phóng to

Chăng lưới chặn lối ra của cống.

Cặp "anh em" sau một thời gian dài cùng chung sống đã hình thành một mối liên kết vô cùng khăng khít chặt chẽ. Chúng luôn đi theo nhau không lúc nào rời. Khi bị các nhân viên Hope for Paws tiếp cận, thậm chí "ông anh" còn tự lấy thân mình ra che chở không cho ai làm hại "cô em gái" bé bỏng của mình. Không chỉ vậy, cô em gái khi không được ở bên cạnh anh mình cũng trở nên vô cùng khó chịu, liên tục giằng dây kéo để được đến bên anh.

 - Ảnh 2Phóng to

Dùng đồ ăn "mua chuộc" lòng tin từ hai chú chó.

 - Ảnh 3Phóng to

"Anh hai" che chở cho em gái khi thấy người lạ tiếp cận.

Và để tạo sự tin tưởng nơi hai chú chó hoang, Eldad cùng Vanessa đã phải mất rất nhiều thời gian, từ việc "hối lộ" chúng bằng thức ăn, tới vuốt ve an ủi cặp anh em Poodle. Những tưởng đã thành công khi chỉ còn cách đường lên ống cống có vài bước chân, cặp Poodle có lẽ vì đã ở quá lâu dưới ống cống bỗng dưng trở nên hoảng hốt, khiến cả hai nhân viên lại mất thêm nhiều thời gian để vỗ về chúng. "Ông anh" Pepsi có vẽ rất nhanh chấp nhận Eldad và Vanessa nhưng cô em Pepsi lại không được như vậy, vì thế cả hai nhân viên tổ chức Hope for Paws phải dành rất nhiều thời gian, công sức cho cô em gái "đa nghi" này.

 - Ảnh 4Phóng to

Cô em gái Cola mới là bài toán khó cho hai nhân viên tổ chức Hope for Paws.

"Qua một thời gian dài tự mình sống sót, hai chú chó đã hình thành bản năng thận trọng trước con người. Giây phút Pepsi lấy thân mình che chắn cho Cola đúng là một trong những hình ảnh cảm động nhất chúng tôi từng được thấy. Tình yêu thương, sự trung thành với nhau của chúng quả đáng khâm phục", đại diện tổ chức Hope for Paws trả lời phỏng vấn.

Sau khi thành công giải cứu hai chú chó, tổ chức Hope for Paws đã giao cặp Poodle cho các chuyên gia thú y chăm sóc. Tại đây, hai anh em được tắm rửa, cạo bớt lông bẩn, được đặt tên mới và được ban cho cuộc sống mới. Gia đình có công nuôi dưỡng Pepsi và Cola trong lúc chúng còn lang thang dưới cống cũng tới thăm hai người bạn nhỏ và vô cùng ngạc nhiên trước tình trạng ổn định của hai chú chó lúc này.

 - Ảnh 5Phóng to

Hai chú chó được tắm rửa, chăm sóc và đặt tên mới là Pepsi cùng Cola.

 - Ảnh 6Phóng to

Cả hai quấn quít gia đình ân nhân đã cho chúng ăn trong thời gian sống dưới cống.

Pepsi và Cola đã đủ khỏe mạnh, dạn dĩ để sẵn sàng được nhận nuôi. Tuy nhiên, với sự gắn bó khăng khít, đồng cam cộng khổ trong thời gian dài, có lẽ chúng rất ghét phải nghĩ đến chuyện chia cách nhau.

 - Ảnh 7Phóng to

Pepsi và Cola giờ đang được hưởng cuộc sống chúng xứng đáng được nhận.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý