Câu chuyện về những bức ảnh họp lớp khiến mọi người suy ngẫm

sakura1 sakura1 @sakura1

Câu chuyện về những bức ảnh họp lớp khiến mọi người suy ngẫm

Đời người ngắn ngủi, quá khứ rồi cũng trở thành kỷ niệm. Nếu như có thể, mỗi dịp năm mới đừng quên họp mặt lớp, gặp mặt bạn học, ôn lại tình bạn xưa.

30/06/2017 02:35 PM
2,553

Đời người ngắn ngủi, quá khứ rồi cũng trở thành kỷ niệm. Nếu như có thể, mỗi dịp năm mới đừng quên họp mặt lớp, gặp mặt bạn học, ôn lại tình bạn xưa.

Có lẽ câu chuyện họp lớp vào những ngày lễ, mỗi dịp năm mới đã được rất nhiều người chia sẻ. Suốt những năm học cùng nhau đủ đầy nhưng ngày họp lớp sau 5 năm, 10 năm… ra trường vẫn chẳng bao giờ đông đủ, thiếu người này người khác.

Câu chuyện về những bức ảnh họp lớp khiến mọi người suy ngẫm - Ảnh 1Phóng to

Dù họp lớp 5 năm...

Cuộc sống của con người có nhiều thay đổi, có thể 5 năm họp lớp bạn ngồi ở bàn dành cho những người chưa lập gia đình nhưng 10 năm sau đó họp lớp lần nữa, bạn chắc chắc sẽ ngồi ở bàn đã có gia đình… và rất nhiều những năm sau đó, bạn sẽ thay đổi bàn ngồi trong những lần họp lớp.

Câu chuyện về những bức ảnh họp lớp khiến mọi người suy ngẫm - Ảnh 2Phóng to

... 10 năm hay 

Câu chuyện về những bức ảnh họp lớp khiến mọi người suy ngẫm - Ảnh 3Phóng to

... 20 năm thì bạn hãy cùng cố gắng tham dự để ôn lại những kỷ niệm tình bạn xưa (Ảnh minh họa)

Thế mới thấy, đời người của chúng ta ngắn ngủi, quá khứ rồi cũng trở thành kỷ niệm. Nếu như có thể, mỗi dịp năm mới đừng quên họp mặt lớp, gặp mặt bạn học, ôn lại tình bạn xưa.

Có lẽ bạn đang bận rộn với gia đình, sự nghiệp. Hay có lẽ bạn cảm thấy mệt mỏi trước áp lực dòng đời. Cũng có lẽ hoàn cảnh xã hội của chúng ta không như nhau. Và có lẽ tính cách chúng ta có đôi chỗ khác biệt. Nhưng cho dù thế nào, hãy tin tưởng dù xã hội có thay đổi, dòng đời vẫn trôi dạt, thì tình bạn học mãi mãi không phai mờ, và cũng không bao giờ thay đổi.

Tình bạn là thứ mà chúng ta không có lợi ích vật chất, không có lợi dụng lẫn nhau, thế nên nếu có dịp đừng bỏ lỡ 10 năm, 20 năm, 30 năm, hay thậm chí 40 năm, họp lớp để ôn lại kỷ niệm. Để ta thấy rằng, dẫu cuộc đời trôi qua như mây khói, nhưng chỉ có tình bạn học là vô cùng khó quên.

Giữa biển người mênh mông, chúng ta không sớm không muộn gặp nhau, ba năm cùng trường khổ học, cuối cùng suốt đời không quên được tình bạn, sân trường lưu lại dấu chân tuổi thanh xuân của chúng ta.

Cùng học chung lớp, vui thì cười, giận thì mắng, dỗi hờn thì quay mặt lặng thinh, tính tình ngay thẳng. Hôm nay ngồi nhớ lại chuyện xưa, có lẽ bạn và tôi đều mỉm cười mãn nguyện.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý