Cậu học trò thủ khoa khối B và ước mơ thành bác sĩ

biettuot biettuot @biettuot

Cậu học trò thủ khoa khối B và ước mơ thành bác sĩ

Ước mơ trở thành bác sỹ để giúp đỡ thêm cho những hoàn cảnh khó khăn. Em Trần Quốc Trường đã vươn lên học tập đạt thành tích cao.

02/08/2016 02:16 AM
245

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đều làm nông nghiệp, quanh năm bận rộn với công việc đồng áng, nhưng em Trần Quốc Trường, trú ở xóm 8 xã Đức Thành huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn vươn lên học giỏi để không phụ công lao của cha mẹ và trở thành niềm tự hào không chỉ cho bản thân, gia đình em, nhà trường và cả địa phương khi em đạt được số điểm cao trong kỳ thi THPT vừa qua.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia tổ chức tại Vinh, Trường đã xuất sắc giành được 28,2 điểm khối B (Toán: 9, Hóa: 9,8 và Sinh 9,4), với số điểm ấy đã đưa em Trường vào “Danh sách 100 thí sinh cao điểm nhất khối B năm 2016”. Em là á khoa khối B toàn tỉnh Nghệ An, một trong những thí sinh đạt điểm môn Hóa cao nhất tại cụm thi Đại học Vinh vừa qua.

Trường cảm thấy mãn nguyện bởi mình đã hoàn thành tốt một bước ngoặt của cuộc đời mình, còn với bố mẹ và em trai Trường, đó là một niềm vui lớn mà gia đình đã chờ đợi bấy lâu nay.

Cậu học trò thủ khoa khối B và ước mơ thành bác sĩ

Em Trần Quốc Trường (thứ 2 từ phải qua) cùng với gia đình.

Khuôn mặt rạng ngời, không giấu nổi niềm vui sướng khi có con vừa đạt được điểm cao trong kỳ thi vừa qua, ông Trần Văn Trực (SN 1974) bố của em Trường chia sẻ: “Gia đình sinh được hai con là Trần Quốc Trường và Trần Quốc Giang (hiện học lớp 11), may mắn là hai con đều ngoan, hiền lành, và học tốt nên vợ chồng chúng tôi cũng yên tâm phần nào. Mới nhận được tin, con thi đạt điểm cao nên gia đinh thấy tự hào lắm, chỉ mong sao các con không ngủ quên trong chiến thắng mà tiếp tục phấn đấu sau này nữa”.

Khi được hỏi về bí quyết để đạt được số điểm cao như vậy, Trường mỉm cười cho biết: “Thật ra em cũng không có bí quyết gì đặc biệt cả, lên lớp chăm chú nghe thầy cô giảng bài để tiếp thu kiến thức, về nhà em chăm làm bài tập, đồng thời chịu khó làm các dạng đề thi để làm quen. Em cũng hay trao đổi bài vở với các bạn trong lớp để cùng giúp nhau học tốt hơn”.

Cậu học trò thủ khoa khối B và ước mơ thành bác sĩ

Nhiều giấy khen, bằng khen của Trường được gia đình dán kín trên tường.

Ba năm học cấp 3 đối với Trường quả thật là vất vả, từ nhà em đi tới trường xa gần 10km, chính vì vậy hai năm học lớp 10 và 11, Trường đều phải thuê nhà trọ ở gần trường để tiện cho việc học. Đến năm lớp 12, thấy con đi lại bằng chiếc xe đạp cũ quá vất vả nên bố mẹ em cố gắng mua cho em chiếc xe đạp điện để đi lại.

Tuy đi lại xa xôi vất vả như vậy, nhưng hiếm có khi nào Trường nghỉ học, và kết quả cho những nỗ lực của bản thân đó là trong mười hai năm liền, Trường đều là học sinh giỏi toàn diện và giải Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học năm học 2014 - 2015.

Trong các môn học, Trường yêu thích các môn tự nhiên nhiều hơn, trong đó học tốt nhất là môn Hóa. Tổng kết năm lớp 12, môn Hóa Trường đạt 9,8 điểm. Đó quả là kết quả đáng tự hào đối với một học sinh nghèo ở quê lúa, khi không có nhiều điều kiện để đầu tư việc học tập.

Thầy giáo Đậu Văn Phi, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: “Trong lớp Trường được đánh giá là một học sinh có học lực tốt, luôn ở tốp đầu, vì vậy khi nghe kết quả thi của em tôi cũng không ngạc nhiên. Trường học đều các môn, và đặc biệt có niềm đam mê với môn Hóa học”. 

Cậu học trò thủ khoa khối B và ước mơ thành bác sĩ

Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Trường lại hướng dẫn cho em trai giải các bài Hóa khó.

Sau những giờ học vất vả ở lớp, lúc về nhà Trường lại phụ giúp những công việc vặt trong nhà, hay hướng dẫn cho cậu em trai học bài, cùng em gỡ những bài tập Hóa khó. Do được anh kèm cặp trong việc học nên cậu em trai của Trường cũng liên tục đạt học giỏi nhiều năm liền.

Nói về ước mơ của mình, Trường chia sẻ: “Em sẽ nộp hồ sơ vào Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa. Bởi từ hồi học cấp hai, em đã có ý định sau này sẽ theo nghề giáo viên hoặc nghề bác sĩ. Nhưng quyết định cuối cùng em sau này vẫn muốn làm bác sĩ, để có thể về quê hương chữa bệnh cho những người nghèo, hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bệnh tật không có điều kiện chữa bệnh".

Vẫn biết rằng ở phía trước, đối với em là một chặng đường còn rất dài và ở đó cũng lắm chông gai, tuy nhiên với ý chí và bản lĩnh của mình, tin rằng Trường sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường tri thức để có thể tiếp thu những kiến thức đã học được phục vụ cho cuộc sống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý