Cầu hôn bằng môtô trên phố đi bộ - màn khoe mẽ của nhà giàu?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cầu hôn bằng môtô trên phố đi bộ - màn khoe mẽ của nhà giàu?

Màn cầu hôn của cặp đôi 8X diễn ra trước sự chúc phúc của hàng trăm bạn trẻ. Song việc mang xe môtô vào khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

01/09/2015 08:54 AM
295

Xem video:

Vào lúc 23h30, ngày 28/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), hàng trăm bạn trẻ có dịp chứng kiến màn cầu hôn độc đáo kéo dài 10 phút, với 50 người nhảy flashmob, 999 hoa hồng và 10 chiếc xe môtô.

Chủ nhân màn tỏ tình gây chú ý là Trương Thanh Trung (sinh năm 1983), hiện làm giảng viên bartender (pha chế). Bạn gái anh tên Trần Duy Ngọc (sinh năm 1987), đang định cư tại Mỹ.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội lan truyền clip do thành viên Khang Trần có mặt tại hiện trường ghi lại, thu hút hơn 150.000 lượt xem, cùng hàng nghìn bình luận.

Trao đổi với PV, Thanh Trung cho biết, nhân dịp bạn gái sang Việt Nam du lịch một tháng, trước ngày cô quay về Mỹ, anh đã lên ý tưởng này dưới sự hỗ trợ của bạn bè thân thiết với mong muốn lưu dấu ấn trong mắt người yêu.

Sau màn nhảy flashmod, Trung và Ngọc xuất hiện trên chiếc xe môtô, mọi người xung quanh cùng nhau nhảy múa, reo hò chúc phúc cho cặp đôi.

 - Ảnh 1Phóng to

Màn cầu hôn thu hút hàng trăm bạn trẻ theo dõi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Ảnh: FBNV.

Mất mỹ quan, gây rối?

Màn cầu hôn diễn ra tại tuyến phố có quy định cấm các phương tiện lưu thông. Nhưng tại thời điểm trên, có khoảng 10 chiếc môtô tiến vào địa điểm này chỉ để thể hiện tình cảm cá nhân. Điều này khiến không ít dân mạng cho rằng, cặp đôi đã làm mất mất mỹ quan đô thị, gây rối trật tự công cộng.

Thành viên Quy, chứng kiến toàn bộ sự việc tối 28/8 kể lại: "Mọi người dừng xe lại xem rất đông. Song một nam thanh niên cầm loa phóng thanh yêu cầu tất cả giải tán vì sợ bảo vệ. Ai không đi thì người này lại đạp xe và nói: "Chú rể bỏ mấy nghìn đô ra làm chứ không phải mấy triệu, mấy bạn phải tôn trọng người ta chứ...".

Trước tình huống như vậy, Quy cho hay, cô và những người có mặt tại đó khá bức xúc với cách ứng xử "chợ búa" của chàng trai. "Theo tôi, đây là nơi công cộng, tại sao lại chiếm chỗ rồi bắt người khác phải tôn trọng? Phải chăng đây là hình thức khoe khoang của những người giàu?" - cô chia sẻ.

 - Ảnh 2Phóng to

Đông đảo bạn bè hỗ trợ Thanh Trung thực hiện màn cầu hôn với người yêu. Ảnh: FBNV.

Đồng quan điểm, bạn Nghĩa nhận định, cặp đôi khá phô trương và thể hiện tình cảm không đúng chỗ. Theo anh, tỏ tình, cầu hôn là chuyện cá nhân, không nhất thiết phải để nhiều người chứng kiến, cổ vũ. "Tôi chẳng việc gì phải ghen ty.. Nhưng tôi không hoan nghênh cách làm việc ở chốn đông người, càng không nên khi đây là phố đi bộ" - anh nói.

Bên cạnh các ý kiến không đồng tình, nhiều bạn trẻ cho rằng, không phải ai cũng dũng cảm như Thanh Trung.

Nguyễn Diệu Hương (24 tuổi, sinh viên Đai học Tôn Đức Thắng) nhớ lại: "Tình cờ tham quan phố đi bộ, tôi có cơ hội chứng kiến màn cầu hôn này. Sự việc diễn ra khá muộn, trong khoảng 10 phút. Họ có xin phép bảo vệ nên tôi nghĩ việc này không quá lố, mọi người tỏ ra thích thú vì chàng trai khá lãng mạn. Ngày nay, đa số thanh niên đều nhút nhát, nhất là việc thể hiện tình cảm với người mình yêu thương".

Chỉ có hai phút cho xe vào phố đi bộ

Bên cạnh việc giảng dạy, Trương Thanh Trung còn đam mê chơi xe phân khối lớn. Khi chia sẻ dự định của mình, 8X được các anh em trong hội môtô ủng hộ và nhiệt tình giúp đỡ. Trong số đó, nhiếp ảnh gia Phùng Tuấn Anh - bạn thân của Trung - đảm nhận vai trò đạo diễn, hỗ trợ mọi chi phí thực hiện màn cầu hôn.

Trung cho biết, hoa và váy cưới do Tuấn Anh chuẩn bị sẵn với số đo do anh cung cấp. Nếu xem clip, mọi người sẽ thấy cô dâu được thay váy tại chỗ.

Trước thông tin về sự phô trương và thể hiện tình cảm quá lố, chàng trai sinh năm 1983 tâm sự: "Thật ra, tôi không có thời gian suy nghĩ đến chuyện đó, do ý tưởng và chuẩn bị mọi việc được lên trong vòng 24h. Tôi chỉ biết làm thật tốt để cô ấy vui và bất ngờ".

Ngoài thời gian khá gấp, Trung còn gặp khó khăn trong việc xin phép cho xe môtô vào khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ. Anh cho hay, sau khi được sự đồng ý từ phía cơ quan có thẩm quyền, nhóm thực hiện chỉ có 2 phút đi xe.

"Ban đầu, các thành viên đứng phía bên ngoài. Khi có hiệu lệnh, chúng tôi chạy vào. Sau hai phút, mọi người chạy ra như đúng sự cho phép" - Trung nói.

Theo chủ nhân màn cầu hôn, khi mọi thứ hoàn thành xong, anh và bạn bè đã ở lại dọn dẹp rác sạch sẽ, không để lại "vết tích" nào.

 - Ảnh 3Phóng to

Trái tim được xếp từ 999 đóa hoa hồng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau màn cầu hôn, các thành viên đã dọn dẹp sạch sẽ. Ảnh: FBNV.

Cần tôn trọng sự riêng tư của tình yêu

PGS. TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng Khoa Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết, một số bạn trẻ ngày nay chưa ý thức được hệ quả khi thể hiện bản thân nơi công cộng. Điều này xuất phát từ nhận thức thiếu sâu sắc cũng như sự chủ quan và cảm tính.

Theo ông, không loại trừ, giới trẻ thích làm nổi, gây sốc, thể hiện mình thái quá. Chúng ta cần hiểu rằng, việc bày tỏ tình yêu, cầu hôn nên lắng nghe nhu cầu và sự mong đợi của đối phương, không thể làm đình đám theo ý mình.

"Thay vì thích làm nổi để chinh phục mà quên đi tình cảm, cần có sự sâu sắc, lắng đọng. Chưa kể, trường hợp xấu nhất là đối phương từ chối lời tỏ tình. Bên cạnh đó, cũng cần tôn trọng mọi người xung quanh, nơi công cộng và sự riêng tư của tình yêu thay vì cứ quá vô tư" - PGS. TS Sơn chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm, cần có những tiêu chuẩn hóa khi xây dựng những công trình công cộng, đặc biệt là nguyên tắc sử dụng để tránh việc khai thác vô tội vạ. Ý thức sử dụng sẽ đi liền gìn giữ.

"Đừng quên rằng, chính chúng ta cần tôn trọng tiêu chuẩn nhưng chính những người có trách nhiệm cũng cần tuân thủ nghiêm, ứng xử cân nhắc, nhằm đảm bảo việc xây dựng văn minh của xã hội tốt hơn" - ông nói.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý