Câu nói chết điếng từ nhân tình của chồng

sakura1 sakura1 @sakura1

Câu nói chết điếng từ nhân tình của chồng

Nhân tình của anh nở nụ cười rạng rỡ: “Chị muốn gặp em có chuyện gì vậy?

23/05/2016 02:21 PM
634

Nhân tình của anh nở nụ cười rạng rỡ: “Chị muốn gặp em có chuyện gì vậy? Em nghĩ người thanh cao như chị sẽ không làm chuyện đánh ghen tầm thường, có chuyện gì chị chỉ cần giải quyết với anh ấy là được, phải không?”.

Chị là trưởng phòng có năng lực của một công ty khá lớn, ngoài ra chị còn sở hữu riêng mấy cơ sở làm ăn phát đạt bên ngoài. Chị giỏi giang, thành đạt, chẳng ai có thể phủ nhận điều ấy. Bố mẹ tự hào về cô con gái là chị, bạn bè ngưỡng mộ chị, người thân họ hàng được nhờ vả ở chị. Tuy nhiên, chồng chị dường như lại không nghĩ thế. Anh có bồ. Một cô nàng cấp dưới xinh như mộng, thông minh, cũng nhất mực dịu dàng, ngoan hiền.

Chị đứng cạnh cô ta, vẻ ngoài mỗi người một vẻ chẳng thua kém ai. Cô ta trẻ tuổi, quyến rũ, dịu dàng động lòng người. Nhưng chị đẹp mặn mà, sâu sắc từng trải, thêm vẻ cứng rắn, bản lĩnh. Hơn thế, chị lại có tài, giỏi giang, còn cô ả cũng chỉ là một nhân viên quèn mà thôi. Lại nói, chị là vợ anh, mẹ của cậu con trai 7 tuổi của anh, 2 người còn đang lên kế hoạch cho “tập 2”, tình nghĩa đong đầy như thế.

Ảnh minh họa

Có lẽ ai cũng muốn biết, tại sao chị lại thua trên tay cô nàng kia. Chị cũng thật muốn biết, nhưng hỏi anh thì anh không nói. Lòng tự trọng và tự cao của chị không cho phép chị nhằng nhẵng theo anh khóc lóc nỉ non, oán trách, vì thế khi anh chỉ im lặng không đáp, chị cũng chẳng hỏi nhiều nữa, chỉ biết 1 mình gặm nhấm nỗi đau và ủ ê với câu hỏi lớn trong lòng.

Sở dĩ chị phải luẩn quẩn trong những câu hỏi “vì sao” như thế, là vì từ trước đến nay chồng chị không phải là người trăng hoa ham thích của lạ hay ưa những cuộc chơi qua đường. Mặc dù anh là người đàn ông thành đạt, có tiền, không ít các chân dài xinh đẹp vây quanh, nhưng anh chưa khi nào khiến chị phải sầu lo về những mối quan hệ của mình với phụ nữ.

Chị quyết định đến gặp người phụ nữ bên ngoài của chồng. Nhiều năm lăn lộn trong thương trường, chưa có thất bại nào khiến chị suy sụp và chật vật thế này. Chị cứ nghĩ, cho dù chị bận rộn không dành nhiều thời gian cho gia đình, nhưng chị vẫn cố gắng hết sức có thể để chăm sóc cho anh và con, bên cạnh sự nghiệp riêng của bản thân, thì chị vẫn sẽ là một người mẹ, người vợ tốt trong mắt chồng. Nhưng mà anh lại ngoại tình, vì chị thiếu sót ở điểm nào, hay đơn giản vì anh đã thay lòng mà thôi?

Nhân tình của anh nở nụ cười rạng rỡ khi nhìn thấy chị, nhưng chị thì không thể cười nổi, chị nhàn nhạt gật đầu coi như chào hỏi. “Chị muốn gặp em có chuyện gì vậy? Em nghĩ người thanh cao như chị sẽ không làm chuyện đánh ghen tầm thường, có chuyện gì chị chỉ cần giải quyết với anh ấy là được, phải không?”, cô nàng cất giọng ngọt ngào. Nhưng cô ta nói đúng.

“Phải, chị sẽ không đánh ghen. Hôm nay chị chỉ muốn hỏi em, anh ấy thích em ở điểm gì? Anh ấy không trả lời chị, vậy phiền em trả lời cho chị thỏa trí tò mò được không?”, chị cười nhạt, cũng chẳng ngại thừa nhận sự thua kém hoặc không còn cách nào khác, nỗi đau bị phản bội đã giày vò chị đến mức chị cũng chẳng thiết tha duy trì sự kiêu hãnh trước tình địch của mình nữa.

Cô nàng bật cười, có phần giễu cợt: “Hiếm khi thấy người phụ nữ bản lĩnh, mạnh mẽ và kiêu ngạo như chị phải thất thố, xuống nước cầu xin thế này, em sẽ nói cho chị biết nguyên do…” - dừng một lát, cô ta nói tiếp: “…Lí do chỉ có 1, phụ nữ giỏi thì không có quà đâu, chị gái thành đạt ạ!”.

Chị bị chấn động. Chị giỏi giang, có lẽ đúng, nhưng chị không lên mặt với chồng, cũng không hề tự cao. Nói chị át cả chồng lại càng không phải, bản thân anh cũng tài năng chỉ có hơn chứ chẳng hề kém vợ, chị và anh rất tâm đầu ý hợp mỗi khi nói chuyện về công việc. Vừa là bạn, là đồng nghiệp, vừa là vợ, anh chị thực sự rất hợp nhau. Vậy thì nguyên do là ở đâu?

“Chị đang khó hiểu lắm phải không? Chị có thể là chiến hữu, là người kề vai sát cánh với anh ấy vượt qua khó khăn trong công việc, vì chị giỏi, nhưng chị không thể cho anh ấy cảm giác được là một người đàn ông, cũng chính vì chị giỏi giang hơn người đấy chị ạ. Người đàn ông thành đạt như anh ấy, cần một người phụ nữ yếu mềm, nũng nịu dựa dẫm, ỷ lại vào mình, hết lòng ca ngợi, tôn thờ để anh ấy có cảm giác được là một đấng nam nhi mạnh mẽ, một người anh hùng tài cao, được bảo vệ, che chở cho người phụ nữ của mình, được nắm quyền chủ động mọi thứ trong tay. Những điều đó chị không thể cho anh ấy, và chị cũng chẳng thể cho bất cứ người đàn ông nào trên đời này”, cô ả nhẩn nha nói.

“Trước đây khi chưa thành công, anh ấy có chị bên cạnh giúp đỡ, đồng hành, anh ấy tất nhiên cảm kích và yêu thương chị hết lòng. Nhưng ở thời điểm hiện tại này, anh ấy cần người phụ nữ như em bên cạnh. Vì thế, dù tình nghĩa của 2 người có sâu nặng đến đâu, cũng sẽ có 1 ngày anh ấy có người phụ nữ khác bên ngoài để bù đắp những thiếu thốn ở vợ mình. Nếu chị gây áp lực bắt anh ấy từ bỏ em thì rồi anh ấy sẽ lại tìm đến người khác, vì thứ bọn em có là thứ mà chị mãi mãi không thể cho anh ấy được”, cô nàng nói xong thì bỏ đi, không thèm đếm xỉa tới chị nữa

Cô ta đã đi rồi nhưng từng từ từng chữ cô ta nói vẫn còn văng vẳng trong đầu chị. Chị luống cuống và hoang mang vô cùng. Trước nay chị vẫn nghĩ, chỉ cần chị chân thành và hết lòng, lo gì không được người khác trân trọng, thừa nhận. Nhưng có lẽ chị vẫn ngây thơ khi không lường hết được lòng tham cũng như sự đòi hỏi của một người đàn ông…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý