'Cẩu tặc' Trung Quốc dùng phi tiêu tẩm độc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Cẩu tặc' Trung Quốc dùng phi tiêu tẩm độc

Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá một băng cẩu tặc chuyên dùng phi tiêu tẩm độc giết chó, sau đó đem bán lại cho các nhà hàng.

31/08/2014 07:58 AM
1,163

Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 27/8 đưa tin 17 người đàn ông bị buộc tội kinh doanh “thịt chó nhiễm độc” đã ra trước vành móng ngựa tại tòa án tỉnh Chiết Giang.

Trong số đó, 7 bị cáo là thành viên một nhóm săn trộm thường xuyên lảng vảng trên các con đường ở miền Đông Trung Quốc, dùng phi tiêu tẩm độc để bắt chó rồi bán lại cho các nhà hàng.

 - Ảnh 1

Chó nhốt trong lồng tại một nhà hàng thịt chó ở Bắc Kinh. Ảnh: Rex.

Theo cáo trạng, nhóm này đã bắt được ít nhất 95 con chó ở thành phố cảng Ninh Ba, Chiết Giang từ giữa năm 2012 đến tháng 8/2013. Nhóm cẩu tặc thú nhận sử dụng phi tiêu tẩm chất độc xyanua và thuốc an thần Succinylcholine mua được trên mạng để hạ sát con mồi.

Tờ Shanghai Daily cho biết hầu hết các con vật đều ngã quỵ trong phạm vi 100 m sau khi trúng phi tiêu. Biết rõ thịt chó nhiễm độc nên nhóm này không bao giờ ăn mà đem bán lại cho các nhà hàng.

Một bị cáo nói tại tòa: “Tôi không biết người ăn phải thịt chó nhiễm độc sẽ như thế nào. Chỉ biết là nếu chúng tôi để phi tiêu tẩm độc đâm phải tay, chúng tôi có thể thiệt mạng”.

Sau khi bị bắt hoặc bị giết, những con chó được bán lại cho các đầu nậu trung gian với giá khoảng 6 USD/kg. Trong đó, có một đầu nậu đã mua khoảng 38 tấn thịt chó độc từ nhóm săn trộm kể trên.

Thói quen ăn thịt chó được các nước châu Á như Trung Quốc và Hàn Quốc duy trì. Một số thành phố Trung Quốc còn tổ chức lễ hội ăn thịt chó hàng năm, khiến các nhà hoạt động bảo vệ động vật phản đối kịch liệt.

Tổ chức Humane Society International tháng này cho biết 2.400 con chó được các nhà hoạt động giải cứu từ một chiếc xe tải đang trên đường tới một lò mổ ở phía Bắc Trung Quốc. Nhiều con chó vẫn còn đeo vòng cổ.

Theo báo Người lao động

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý