Cầu thủ tranh giành danh hiệu quả bóng vàng World Cup 2014

ronandinho ronandinho @ronandinho

Cầu thủ tranh giành danh hiệu quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa chính thức công bố danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2014. Đây sẽ là cơ hội cạnh tranh danh hiệu dành cho Messi, Mueller và Robben.

12/07/2014 11:37 AM
1,593

Hôm nay ngày 12/7, FIFA vừa chính thức công bố danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Golden Ball (quả bóng vàng World Cup 2014). Dưới đây là danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mà FIFA vừa công bố:

Angel Di Maria (tiền vệ, Argentina): Anh giống như Robin hỗ trợ cho Batman Messi ở đội tuyển Argentina. Di Maria là người ghi bàn đưa Argentina vào Tứ kết trước khi dính chấn thương ở trận gặp Bỉ.

Mats Hummels (hậu vệ, Đức): Một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu. Hummels thậm chí còn ghi được 2 bàn thắng.

James Rodriguez (tiền vệ, Colombia): Phát hiện lớn nhất của giải đấu và hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn.

Toni Kroos (tiền vệ, Đức): Mắt xích không thể thiếu trong cỗ máy đang vận hành rất trơn tru của Đức. Anh đã ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo.

 - Ảnh 1

10 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu quả bóng vàng World Cup 2014.

Philipp Lahm (tiền vệ/hậu vệ, Đức): Thủ quân và là cầu thủ quan trọng nhất của Đức. Dù đá ở vị trí tiền vệ trung tâm hay hậu vệ phải sở trường, Lahm đều chơi tốt.

Javier Mascherano (tiền vệ, Argentina): Không ai làm tốt hơn Mascherano trong vai trò của một người đánh chặn. Chính Mascherano đã ngăn cản Arjen Robben ghi bàn cho Hà Lan trong những phút cuối trận Bán kết.

Lionel Messi (tiền đạo, Argentina): Dù phải chịu sức ép rất lớn, Messi vẫn ghi một nửa số bàn thắng của Argentina và kiến tạo để Di Maria ghi bàn quyết định ở vòng 16 đội.

Thomas Mueller (tiền đạo, Đức): Ghi 5 bàn và có 3 pha kiến tạo, Mueller vẫn đang trên đường giành Chiếc giày Vàng World Cup thứ hai liên tiếp.

Arjen Robben (tiền vệ, Hà Lan): Tài ăn vạ của Robben đã gây ra nhiều sự chú ý nhưng chính anh là người đã đưa Hà Lan vào Bán kết với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Neymar (tiền đạo, Brazil): Trước khi dính chấn thương ở Tứ kết, Neymar đã một mình đem lại những chiến thắng cho Brazil với 4 bàn thắng. Không có anh ở Bán kết, Brazil đã thua thảm trước Đức.

Trong bản danh sách này, dễ hiểu vì sao tuyển Đức và Argentina lại dẫn đầu về số cầu thủ góp mặt. Cả hai đều thi đấu xuất sắc và đi tới trận đấu cuối cùng World Cup 2014.

Danh hiệu quả bóng vàng World Cup 2014 có thể sẽ là cuộc tranh dành của Messi, Mueller và Robben. Cả 3 đều thi đấu ấn tượng trong phần lớn thời gian đã qua của World Cup.

Messi là đầu tàu trong lối chơi của , trong khi đó Mueller lại dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Đức, chỉ cần 1 bàn thắng nữa, tiền vệ của Bayern sẽ san bằng số bàn thắng của James Rodriguez (người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nhưng không còn cơ hội nối dài thành tích).  

Robben cũng có cơ hội để khẳng định bản thân trong trận đấu với Brazil vào rạng sáng mai.

 - Ảnh 2

3 gương mặt trẻ xuất sắc nhất WOrld Cup 2014.

Trong khi đó, phần thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là sự cạnh tranh giữa Paul Pogba, Raphael Varane (đều của Pháp) và Memphis Depay (Hà Lan).

PV (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý