Cầu thủ và HLV Argentina cay đắng sau trận thua Chile

ronandinho ronandinho @ronandinho

Cầu thủ và HLV Argentina cay đắng sau trận thua Chile

HLV Tata Martino và các cầu thủ trụ cột của Argentina như Di Maria, Mascherano đều không che giấu được sự thất vọng khi để thua Chile trong trận chung kết Copa America.

06/07/2015 11:35 AM
467

Argentina được đánh giá cao hơn nhiều so với đội chủ nhà Chile. Nhưng sau 120 phút, Messi cùng các đồng đội không thể ghi bàn vào lưới thủ môn Bravo. Bước vào loạt sút luân lưu, Higuain và Ever Banega đá hỏng, khiến Argentina thua 1-4, ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi.

“Tôi không còn điều gì để có thể mô tả về thất bại này. Nó thật sự cay đắng và là ám ảnh với chúng tôi. Tôi đã chơi trong ba trận chung kết Copa America (2004, 2007, 2015) và thất bại cả ba. Tôi không thể giải thích được điều này”, tiền vệ Javier Mascherano cho biết.

Mascherano đã cùng Argentina thất bại trong 4 trận chung kết lớn.

Mascherano đã cùng Argentina thất bại trong 3 trận chung kết Copa America.

Ngôi sao của Barcelona khẳng định, Argentina đã thi đấu tốt trong suốt giải đấu, nhưng cuối cùng lại gục ngã trong trận chung kết. Đó chẳng khác nào một định mệnh nghiệt ngã. Mascherano cũng để ngỏ khả năng sẽ giã từ ĐTQG trong thời gian tới.

Tính cả trận chung kết World Cup 2014, Argentina đã thua 4 trận chung kết các giải đấu lớn trong vòng 11 năm. Kể từ sau chức vô địch Copa America 1993, họ trắng tay suốt 22 năm qua. Đây là kết quả cay đắng với nền bóng đá luôn dư thừa tài năng này.

Còn tiền vệ Angel Di Maria chua chát: “Chúng tôi xin lỗi, một lần nữa đội bóng lại không đáp ứng được kỳ vọng. Chúng tôi đã làm tất cả để chiến thắng, tạo ra nhiều cơ hội. Cuối trận đấu, chúng tôi tưởng chừng đã có bàn thắng của Higuain, ngoài ra Marcos Rojo còn bị phạm lỗi trong khu vực 16m50”.

Tiền vệ của M.U gặp vấn đề ở gân kheo, phải rời sân ngay phút 29. Thiếu anh, khả năng tấn công bên hành lang trái của Argentina suy giảm. Cùng với World Cup 2014, đây là giải đấu lớn thứ hai liên tiếp, Di Maria gặp chấn thương, không thể thi đấu trọn vẹn.

HLV Tata Martino tự hào về các học trò nhưng ông cũng không giấu được sự thất vọng: “Tôi cảm thất rất buồn, đặc biệt khi nhìn thấy mọi người trong phòng thay đồ. Chúng tôi đang rơi vào hoàn cảnh như một năm trước, nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức”.

Cựu HLV của Barca giải thích, ông đưa Higuain vào sân mà không dùng Tevez vì muốn tận dụng ưu thế về chiều cao của tiền đạo Napoli. Tuy nhiên, Higuain đã chơi không tốt, bỏ lỡ một cơ hội rõ rệt ở phút 90+2 và đá hỏng trong loạt sút luân lưu.

Chile có được danh hiệu vô địch đầu tiên ở giải đấu số một Nam Mỹ.

Chile có được danh hiệu vô địch đầu tiên ở giải đấu số một Nam Mỹ.

Trong khi đó, tiền vệ Arturo Vidal của Chile hào hứng: “Chúng tôi xứng đáng giành danh hiệu. Khi chúng tôi khoác lên mình chiến áo ĐTQG, các cầu thủ phải cống hiến hết mình để làm vui lòng người hâm mộ. Người dân Chile cần niềm vui và những cảm xúc phấn khích như thế này. Thế hệ của Chile hiện nay xứng đáng với chức vô địch Copa America 2015. Chúng tôi là đội bóng số 1 Nam Mỹ”.

Đây là lần đầu tiên Chile vô địch Copa America. Họ sẽ đại diện cho khu vực Nam Mỹ tham dự Confederations Cup được tổ chức tại Nga năm 2017. Hiện tại, ban tổ chức mới xác định được 4 trong tổng số 8 đội tham dự là chủ nhà Nga, Chile, Đức (vô địch World Cup 2014) và Australia (vô địch châu Á). 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý