"Cầu vồng không sắc" tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal

msstit msstit @msstit

"Cầu vồng không sắc" tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal

(ĐSPL) “Cầu vồng không sắc” sẽ tham gia tranh giải “Golden Zenith” trong hạng mục World First Movie LHP Quốc tế Montreal lần thứ 39.

01/09/2015 03:37 PM
168

Tối ngày 31/8, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và diễn viên Nguyễn Thanh Tú đã có mặt để tham gia khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Montreal lần thứ 39 được tổ chức tại thành phố Montreal, Canada. Với tư cách khách mời danh dự và có phim điện ảnh tham gia tranh giải, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và diễn viên Thanh Tú được ban tổ chức tiếp đón nồng hậu tại Montreal.

"Cầu vồng không sắc" tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal - Ảnh 1Phóng to

"Cầu vồng không sắc" sẽ có mặt tại LHP Montreal lần thứ 39. 

Đây là lần thứ 2 Việt Nam có phim được lựa chọn tham gia tranh giải trong hạng mục World First Movie, sau "Chuyện của Pao" (tham gia năm 2006). Năm nay ban tổ chức đã nhận được gần 3500 phim từ 86 quốc gia và đã lựa chọn 24 phim từ Việt Nam, Nhật bản, Trung Quốc, Iran, Úc, Thuỵ Sỹ, Mỹ, Đức…. để trình chiếu tranh giải Golden Zenith.

"Cầu vồng không sắc" tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal - Ảnh 2Phóng to

Diễn viên Thanh Tú.

Phát biểu về cảm giác khi vinh hạnh là một trong số 24 đạo diễn góp tên trong danh sách tranh giải thưởng cao quý nhất trong LHP Quốc tế Montreal đình đám, đạo diễn người Việt bày tỏ: “Bản thân tôi cũng không biết vì sao mình có cơ hội được đặt chân đến chốn này. Tôi chỉ làm phim theo cảm xúc, sự đồng cảm sâu sắc và mong muốn lên tiếng thay cho cộng đồng LGBT Việt Nam, những cảnh đời bất hạnh mà tôi chứng kiến hằng ngày trong cuộc sống và tư liệu phim ảnh. Đó là một niềm hãnh diện lớn với tôi khi các đạo diễn và nhà sản xuất lừng danh trên thế giới cảm thụ được ý nghĩa thông điệp bộ phim mang lại. Ngày hôm nay, tham gia vào LHP danh giá này, tôi càng có thêm động lực để tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những kịch bản, những bộ phim có chiều sâu và khắc họa được nhiều mảnh đời bi kịch trong cuộc sống hơn nữa.

"Cầu vồng không sắc" tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal - Ảnh 3Phóng to

Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến.

"Cầu vồng không sắc" tranh giải tại LHP Quốc tế Montreal - Ảnh 4Phóng to

Lịch chiếu của "Cầu vồng không sắc" tại LHP Quốc tế Montreal.

Phim "Cầu vồng không sắc" sau khi trình chiếu cho Ban giám khảo LHP sẽ được công chiếu rộng rãi cho khán giả tại Montreal thưởng thức vào khung “giờ vàng” LHP, từ 9h -10h30 sáng trong hai ngày 4 và 5/9 tại cụm rạp Cinema Latin Quarter 9. LHP Quốc tế Montreal sẽ diễn ra từ ngày 27/8/2015 đến ngày 7/9/2015.

Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và Diễn Viên Thanh Tú cũng tham gia vào hàng loạt các hoạt động ngoài lề do ban tổ chức Liên hoan phim tổ chức, như các cuộc giao lưu, trả lời phỏng vấn truyền thông, cũng như các buổi hội thảo chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các đoàn làm phim khác.

Vi An

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý