Cây bồ công anh mọc trong tai em bé 1 tuổi

mesu mesu @mesu

Cây bồ công anh mọc trong tai em bé 1 tuổi

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ gặp trường hợp cây bồ công anh có thể phát triển trong tai người.

28/11/2013 09:35 AM
2,996

Mấy ngày trước, bé Nhiễm Nhiễm ở khu Thông Châu, Bắc Kinh, Trung Quốc được người nhà đưa đến khoa Tai mũi họng ở bệnh viện trong thành phố khám. Bố Nhiễm Nhiễm nói với bác sĩ, 4 tháng trước có một vật lạ giống hạt gì đó rơi vào tai trái của em, cả nhà cũng không chú ý. Sau đó gia đình phát hiện thấy em suốt ngày cho tay lên gãi tai, gần đây càng nhiều hơn nên rất lo lắng và đã đưa em đi khám.

 | bồ công anh,kỳ quặc,trung quốc
Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong tai của em có cái gì đó giống như lông, xem kỹ thì là cây hoa bồ công anh. Bác sĩ định gắp bỏ cái cây nhưng rễ cây đã bám chặt trong thành tai của em, không thể gỡ ra. Cuối cùng, bác sĩ quyết định cho em nhập viện và tiến hành phẫu thuật "hái hoa".

Chiều ngày 25/11, Nhiễm Nhiễm đã được đưa vào phòng phẫu thuật, sau khi gây mê, chủ nhiệm khoa Tai mũi họng đã lấy cây hoa bồ công anh ở trong tai của Nhiễm Nhiễm. Thời gian phẫu thuật chưa đến 10 phút đã kết thúc.

Mặc dù có nhiều trường hợp vật lạ rơi vào tai nhưng việc cây bồ công anh mọc trong tai người là lần đầu tiên các bác sĩ gặp. Do rễ bồ công anh bám chặt, nên tai của Nhiễm Nhiễm bị viêm tấy. Bác sĩ đã giúp em làm sạch, chống viêm để mau lành. Hiện tình trạng của Nhiễm Nhiễm đã ổn định và em sắp được ra viện. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý