Cay đắng của anh chồng vợ vừa “thắm lông đỏ da” đã chạy theo tình mới

daikieu daikieu @daikieu

Cay đắng của anh chồng vợ vừa “thắm lông đỏ da” đã chạy theo tình mới

Đúng là công anh bắt tép nuôi cò, cò ăn cò béo cò dò lên cây quả không sai đối với anh. Anh còng lưng nuôi vợ, cho ăn học tử tế rồi xin cho việc ổn định.

30/04/2016 09:51 AM
106

Đúng là "công anh bắt tép nuôi cò, cò ăn cò béo cò dò lên cây" quả không sai đối với anh. Anh còng lưng nuôi vợ, cho ăn học tử tế rồi xin cho việc ổn định nhưng cuối cùng anh được gì ngoài hai từ "phản bội"...

Yêu nhau từ hồi còn là học sinh phổ thông đến khi kết hôn anh và chị cũng đã có 6 năm nồng cháy. Cùng nắm tay nhau trải qua bao giông bão của cuộc tình bởi thế nhìn vào ai cũng đinh ninh rằng hạnh phúc với họ sẽ vuông tròn mãi mãi. Vậy mà, mới chung sống được hai năm chị đã nằng nặc đòi ly hôn anh để chạy theo tình mới.

Ảnh minh họa

Anh may mắn được sinh ra trong một gia đình gia thế. Nhờ mối quan hệ của bố mẹ anh mà anh được đi học rồi đầu quân cho một công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí. Lương thưởng khá, công việc ổn định chỉ mỗi tội là nơi làm việc hơi xa nhà. Khi bản thân mình đã “ấm chỗ” việc đầu tiên anh nghĩ đến lo cho tương lai của chị.

Dạo ấy chị vẫn đang làm công nhân cho công ty may mặc, công việc cực nhọc mà đồng lương thì ít ỏi. Thấy chị sức khỏe yếu đã bao lần anh xót xa lòng. Anh đưa chị về xin phép gia đình hai bên cho hỏi cưới, dù bố mẹ anh phản đối nhưng anh vẫn quyết tâm bảo vệ tình yêu đến cùng. Cưới xong đâu vào đấy, anh bảo chị nghỉ việc để đi học thêm, sau khi lấy được bằng tốt nghiệp sẽ liên hệ xin việc cho chị. Chị vỡ òa trong hạnh phúc, phúc phận của chị là ở đây chứ đâu nữa?

Từ ngày nghỉ làm công nhân đi học, không còn phải bon chen bươn chải với đời nữa chị xinh ra trông thấy. Thấy vợ thoải mái càng ngày càng “thắm lông đỏ da” lòng anh vui phơi phới. Vợ đẹp anh lại càng yêu chiều hơn. Hạnh phúc hơn là khi chị ra trường anh đã xoay xở nhờ cậy và xin cho chị vào làm cùng công ty với mình. Chưa bao giờ mọi thứ lại thuận lợi đối với anh như thế. Bạn bè, gia đình ai cũng cũng phúc cho anh chị, còn gì bằng khi hai vợ chồng làm cùng công ty với mức lương cao ngất ngưởng như thế.

Vậy mà bi kịch lại ập xuống gia đình anh khi vừa tròn kỉ niệm hai năm ngày cưới. Cầm xấp ảnh chị được người đàn ông khác ôm eo tình tứ đi vào nhà nghỉ mà lòng anh đau như cắt. Nhục nhã hơn là người đàn ông ấy không phải ai xa lạ mà lại chính là đồng nghiệp của anh, người mà vẫn thường xuyên lui tới ăn cơm cùng anh chị với những câu chuyện tếu táo không đầu không cuối. Bàn tay anh run rẩy, tim anh đập loạn xạ, đầu anh đang muốn nổ tung vì uất hận. Hết đi vào rồi lại đi ra, anh chỉ đợi chị về nhà để hỏi cho ra nhẽ. Thoáng thấy bóng chị, anh nghiêm túc đề nghị: “Chúng ta cần nói chuyện!”. Cảm thấy thái độ anh khang khác với ngày thường, chị toan bối rối rồi lảng tránh: “Có chuyện gì để sau được không, giờ em hơi mệt”. “Mệt cũng xem cái này đã”, nói xong anh tức giận ném xấp ảnh vào mặt chị. Chị luống cuống, cứng họng không giải thích nổi một lời.

Anh bỏ đi ra ngoài uống rượu, lòng nặng trĩu không biết nên giải quyết như thế nào. Thực lòng anh còn yêu chị nhiều lắm, bản thân anh chưa bao giờ muốn mất chị. Ngay cả khi bị phản bội thứ ma men tình ái đó vẫn cứ đeo bám lấy anh. Anh tính toán đến giải pháp cho chị một cơ hội hối lỗi nhưng khi anh trở về nhà đập vào mắt anh là một lá đơn ly hôn đã kí sẵn của chị. Chị nói như không có gì: “Anh đã biết hết rồi thì em không giấu nữa. Em xin lỗi, nhưng anh ấy mới thật sự là người đàn ông em cần. Em đã hết yêu anh, người em yêu bây giờ là anh ấy”.

Từng lời chị nói như từng vết dao đâm vào tim anh nghe đau nhói. Thì ra khi mọi chuyện vỡ lở, khi mọi thứ đổi thay thì câu chia tay cũng thật đơn giản chỉ là do đã hết yêu. Vậy tình nghĩa vợ chồng lâu nay trong chị chỉ là con số 0 tròn trĩnh thôi sao? Dù nặng tình thật nhưng một khi chị đã nói thế thì anh cũng chẳng còn gì để níu kéo: “Được thôi! Thứ gì đã không thuộc về mình thì tôi cũng không cần, giải phóng cho cô rồi đó. Mời cô đi cho!”.

Chị dọn đến sống cùng nhân tình bất chấp mọi lời đàm tiếu, chê bai. Rồi thời gian cũng trôi đi, mọi chuyện cũng lùi vào dĩ vãng. Anh đã có gia đình mới bên người vợ ngoan hiền nhưng nỗi đau của kẻ “nuôi ong tay áo”, “nuôi cáo trong nhà” vẫn còn len lỏi mãi trong anh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý