Cay đắng khi bị nhà chồng từ hôn dù có thai

biettuot biettuot @biettuot

Cay đắng khi bị nhà chồng từ hôn dù có thai

Thấm thoát đã hơn 1 năm, người phụ nữ này nuôi con một mình trong sự đau khổ tưởng như không thể gượng dậy nổi khi bị chồng và nhà chồng tương lai chối bỏ ngay trước ngày cưới.

22/09/2014 10:00 AM
13,675

 

Tình yêu “chết yểu”

Chị Vũ Thị Lan (trú tại Vĩnh Linh, Quảng Trị) quen và nhận lời yêu anh Hùng cách đây 3 năm. Anh Hùng lớn hơn chị 5 tuổi. Biết chị Lan và anh Hùng yêu nhau, người thân và bạn bè của chị đã nhiều lần cảnh báo về sự khó tính của bố chồng tương lai.

“Khi yêu anh Hùng, bản thân mình cũng được người nhà và bạn bè cảnh giác về sự khó tính của bố anh. Nhưng lúc ấy vì quá yêu nên mình bỏ qua hết. Mình nghĩ lấy chồng ở với chồng chứ có ở với bố chồng đâu mà lo. Nhưng đúng là “cá không ăn muối cá ươn”. Mãi sau này, khi sự việc xảy ra rồi, nghĩ đến những lời khuyên của bạn bè, mình thấy rất đúng. Song tất cả đã quá muộn!”, chị Lan thở dài tâm sự.

Yêu nhau được một thời gian thì chị Lam tạm xa bạn trai để vào nhà anh trai ở Vũng Tàu làm việc. Dù xa nhau nhưng đôi trẻ vẫn rất gắn bó. Hai người thường xuyên gọi điện tâm sự mỗi khi có thời gian rảnh để thỏa nỗi nhớ mong. Chị Lan kể nhiều lần anh Hùng nói sẽ vào Vũng Tàu tìm việc để được ở gần chị. Vì có kế hoạch cuối năm sẽ làm đám cưới nên chị Lan khuyên người yêu ở lại quê nhà, ổn định công việc vì trước sau gì chị cũng sẽ về lại Quảng Trị.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, anh Hùng vẫn kiên quyết nói sẽ vào Vũng Tàu làm việc. Tưởng đó chỉ là lời nói lúc trò chuyện yêu đương nhưng anh Hùng lại làm thật. Khi chị Lan chuyển xuống Bình Dương làm việc, anh Hùng cũng vào đây làm lái xe. Nghĩ 2 người cuối năm sẽ làm đám cưới nên chị Lan dọn về ở cùng anh Hùng.

Một thời gian sau, Lan có thai. Hùng biết tin này thì rất vui mừng phấn khởi, anh goi điện báo cho gia đình hai bên biết và lên kế hoạch cho đám cưới cuối năm.

“Lúc này, anh và gia đình anh cũng bảo sẽ lên kế hoạch xem ngày cưới vào thời điểm cuối năm, vì lúc đó mới có ngày đẹp và hợp tuổi hai đứa. Nhưng đợi mãi đến sát ngày cưới đã định mà vẫn không thấy anh và gia đình đến nói gì về việc cưới xin. Mình bắt đầu lo lắng. Qua hỏi thăm, mình mới biết anh và gia đình anh có ý chối bỏ, không muốn làm đám cưới”, chị Lan chua chát tâm sự.

Hoãn đám cưới vì tin lời thầy bói

“Ban đầu mình chẳng hiểu tại sao bố anh lai ngăn cản mình và anh làm đám cưới. Mãi sau này, nghe mọi người bàn tán, mình mới bắt anh nói. Lúc này anh mới tiết lộ rằng, lý do nhà anh không bàn đến việc cưới xin nữa là do đi xem ngày cưới, thầy bói bảo nếu hai đứa mình lấy nhau thì sau một năm, anh sẽ phải chết!? Bởi vì tuổi của 2 đứa không hợp nhau. Vì thế, bố anh ra sức ngăn cản không cho anh tiếp tục qua lại với mình. Mình đang mang giọt máu của anh, vậy và nhà anh lại nghe lời thầy bói phán rồi hủy đám cưới!”, chị Lan kể lại.

Đau buồn, lo âu và suy nghĩ nhiều, chị Lan bị động thai và phải vào viện điều trị. Thấy con gái và con rể tương lai bỗng dưng rơi vào cảnh trớ trêu, bố mẹ chị Lan đã động viên anh Hùng và khuyên hai người bỏ đi xa để có thể chung sống cùng nhau. Nhưng anh Hùng không dám nghe theo lời khuyên đó.

Nói về sự phản đối kịch liệt của gia đình chồng tương lai đã làm cho bạn trai thay đổi, chị Lan tâm sự: “Anh không dám gặp mình vì sợ bố. Một người đàn ông từng nói yêu thương mình giờ vì gia đình mà để mình một mình phải sống trong đau khổ, điều tiếng. Mình cảm thấy thất vọng khi anh không có lập trường vững vàng đấu tranh cho tình yêu, đặc biệt cho đứa con sắp chào đời”.

Thậm chí, sau khi không có cho con trai được gặp người bạn gái đang mang bầu, bố anh Hùng còn sai mẹ và chị gái anh đến nhà đưa tiền bắt chị Lan đi phá thai. “Dù có phải chịu sự tủi nhục, xấu hổ của làng xóm, mình cũng không bao giờ làm điều đó. Bởi với mình, con mình mới quan trọng”, chị Lan nghẹn ngào.

Sau cú sốc bị chồng và gia đình chồng tương lai từ chối làm đám cưới và bắt phá thai nên càng đến gần ngày sinh nở, sức khỏe của chị Lan càng không tốt. Ngày đứa con nhỏ chào đời, chị Lan khóc hết nước mắt .

“Có lẽ vì mình lo lắng buồn bã quá nhiều nên đã làm ảnh hưởng tới con. Em bé sinh ra chỉ có 2.5 kg. Chưa kể, trong quá trình sinh nở, mình bị sót nhau nên bác sĩ phải làm thủ thuật! Mình khóc cho thân phận mình một mà khóc vì thương con mười. Ngày mình sinh, anh lúc ấy đi làm ở Bình Dương và có về thăm mẹ con mình. Anh đưa cho mẹ con mình 1.5 triệu đồng nói mua gì đó ăn thêm. Trong khoảng 3 tháng kể từ mình sinh con, anh cũng có đến thăm mẹ con mình thường xuyên. Nhưng sau đó đến nay, con gái mình hơn 1 tuổi, anh không đến thăm con nữa dù anh nói, dù gia đình anh không cho 2 đứa cưới thì con gái mình vẫn là giọt máu của gia đình anh!”

Sau khi sinh nở, vì không có công việc ổn định nên chị Lan đành thu mua phế liệu bán lại để sống qua ngày, kiếm tiền mua sữa cho con. Nói về cuộc sống hiện tại, người mẹ đơn thân này tâm sự: “Mình mong con lớn từng ngày để yên tâm đi làm kiếm tiền. Hai mẹ con mình sẽ nương tựa vào nhau. Còn về chuyện đã xảy ra, đời mình con như không nhắc gì nữa. Nhưng con mình, mình vẫn hy vọng được bố nó quan tâm đến và cho nó tình yêu thương như bao đứa trẻ có cha khác!”.

Hướng Hóa

Xem thêm video clip : Clip: Bọt “lạ” trồi lên từ nước giếng

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý