Cay đắng vì tôi đã đổi tình để lấy việc làm

mesu mesu @mesu

Cay đắng vì tôi đã đổi tình để lấy việc làm

Tôi ra trường 2 năm vẫn không có việc làm. Gia đình khó khăn không có khả năng lo chạy cho tôi một chỗ làm ổn định như nhiều gia đình vẫn làm cho con mình. Để có thể tự trang trải cuộc sống, tôi lân la trên mạng tìm công việc và làm bất cứ cái gì để có tiền.

21/08/2014 11:19 AM
18,047

Tôi nhận làm giúp việc cho một gia đình khá giả tại Hà Nội và tôi gặp anh. Sau lần gặp đầu tiên tôi biết anh đã có tình cảm với tôi dù vợ và con anh rất xinh đẹp. Hôm đó là cuối tuần như thường lệ tôi đến nhà anh để dọn dẹp, nấu ăn thì chỉ có anh ở nhà, vợ và con anh đã đi chơi đâu đó trong dịp cuối tuần. Tôi đang lau dọn nhà cửa thì anh chạy đến ôm chầm lấy tôi, thở hổn hển vào tai rồi nói: “Em đẹp lắm, đừng làm việc này nữa để anh xin việc cho”.
 

Cay đắng vì tôi đã đổi tình để lấy việc làm 1

Tôi trở thành "xác ve" sau 2 năm hiến mình cho anh - Ảnh minh họa

Lời đề nghị của anh trúng phóc mong muốn của tôi vì khao khát được đi làm cho đúng với chuyên ngành mà mình được học hoặc chí ít là một công việc sạch sẽ, ra dáng công chức. Rồi tôi ngã vào anh để đổi tình lấy việc, mãi sau này tôi mới biết anh là kẻ nổi tiếng là trăng hoa, thay người tình như thay áo.

Tôi ngủ với anh chỉ để anh cho tôi công việc ổn định để tôi làm. Lúc đầu tôi cũng lăn tăn “liệu mình có ngu ngốc khi chọn cách này không?”. Nhưng rồi tôi tự biết rằng một đứa con gái nhà nghèo như tôi lại không có ai thân thích giúp đỡ nếu không làm cách này chỉ có nước làm lao động chân tay cả đời.

Sau đó, tôi được đến cơ quan anh làm nhân viên phòng hành chính, cả ngày chỉ quẩn quanh chẳng có việc gì cụ thể, cuối tháng vẫn lĩnh lương đều. Nhưng tôi bắt đầu ăn lương khởi điểm nên cũng thấp lắm, phải chi tiêu thật căn cơ mới đủ sống. Nhưng sau những ngày đầu dằn vặt tôi nghĩ đơn giản lắm, mình còn gì để mất nữa đâu.

Đi làm nhàn hạ là thế nhưng người tôi gầy rộc đi vì phải đáp ứng nhu cầu cho anh, trưa nào cũng phải “phục vụ” anh. Nhiều lúc nghĩ đến tôi thấy sợ vì anh bị nghiện “chuyện đó” trong khi sức tôi thì có hạn. Có vài hôm tôi từ chối vì quá mệt mỏi liền bị anh nói những lời khó nghe: “Đến công ty em có phải làm gì đâu, chỉ chơi mới phục vụ tôi mà cũng không làm được à?”; Hoặc “Nếu cảm thấy không đủ sức thì đừng làm ở đây nữa”… mới nghe những câu đó tôi thấy sốc lắm. Vì tôi không quan trọng với anh như những lời âu yếm chót lưỡi đầu môi mà ngày mới đến với nhau anh đã nói như: “Anh yêu em nhiều lắm”; “Anh cần có em, cuộc sống của anh không có tình yêu cho đến khi gặp em”; “Gặp em anh như được hồi sinh”…

Anh còn hứa hẹn, gieo niềm hy vọng cho tôi là rồi sẽ có ngày anh sẽ là của tôi mãi mãi vì anh không còn cảm xúc với vợ nữa rồi.

Nhưng tất cả những lời nói đó chỉ để anh đạt được mục đích của mình: Tôi sẽ ngoan ngoãn chiều chuộng anh và lặng lẽ chờ cái ngày mà anh nói sẽ đến đó. Rồi đến một hôm, anh hiện nguyên hình là kẻ trăng hoa khi công ty có một em trẻ đẹp xuất hiện. Em đó cũng chẳng làm gì chỉ đến công ty và chơi giống tôi và trưa đến thì lặng lẽ đi ra ngoài với giám đốc. Cũng từ đó, tôi trở thành người thừa, anh không nhắn tin hay gọi cho tôi nữa. Tôi có nhắn tin, gọi điện anh cũng chỉ ra lời ầm ừ như để tự tôi biết mình sẽ phải làm gì. Và tôi quyết định rời khỏi công ty với nỗi đau và tủi nhục lên đến tột cùng. Tôi hối hận vì sự nhẹ dạ của mình, phí hoài tuổi xuân, phí cái quý giá nhất của đời người con gái mà tôi đã lầm lỡ trao cho anh.

Tôi lại trở về khu trọ với con số 0 tròn trĩnh, không công việc, không người thân, không ai giúp đỡ… Tôi chán ghét chính mình, chán ghét sự ngu dại của mình từ chỗ nghèo còn có cái mà tự trọng bây giờ thì xơ xác, trắng tay. Tôi phải làm gì đây khi không còn tin vào cuộc sống này nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý