Cây đổ làm đứt cáp treo cao nhất thế giới, 7 người thiệt mạng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cây đổ làm đứt cáp treo cao nhất thế giới, 7 người thiệt mạng

Hôm 25/6, một vụ tai nạn liên quan đến cáp treo tại khu nghỉ dưỡng Gulmarg, tỉnh Kashmir, Ấn Độ, làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

26/06/2017 05:56 PM
774

Hôm 25/6, một vụ tai nạn liên quan đến cáp treo tại khu nghỉ dưỡng Gulmarg, tỉnh Kashmir, Ấn Độ, làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Cây đổ làm đứt cáp treo cao nhất thế giới, 7 người thiệt mạng - Ảnh 1Phóng to

Cáp treo bị đứt do cây đổ - Ảnh: indiatoday.

Theo giới chức địa phương, gió mạnh đã khiến gốc cây lớn bị bất, làm nó đổ vào làm đứt cáp treo.

Cabin chở 7 người, trong đó có 2 trẻ em, đã rơi từ độ cao hơn 30m xuống đất, làm toàn bộ người trong cabin tử vong. Nhiều người còn mắc kẹt trong các cabin khác ở trên cao do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và gió lớn. Hiện công tác cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai.

"Chúng tôi cố gắng giải cứu các du khách mắc kẹt trong những cabin khác", một cảnh sát địa phương cho hay.

Những nạn nhân thiệt mạng đã được nhận dạng, trong đó có 4 thành viên thuộc một gia đình đến từ Delhi, gồm một cặp vợ chồng và hai con gái. Bên cạnh đó còn có 3 người khác sống ở Kashmir và Tangmarg.

Đội cứu hộ đang cố gắng đưa những người còn mắc kẹt trong 15 cabin còn lại xuống mặt đất an toàn, và nhanh chóng sửa lại đường dây cáp treo bị đứt.

Cây đổ làm đứt cáp treo cao nhất thế giới, 7 người thiệt mạng - Ảnh 2Phóng to

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Ông Omar Abdullah, cựu Thủ hiến khu vực Jammu và Kashmir, chi trích chính quyền địa phương khi cho phép hệ thống cáp treo hoạt động dù đang có gió lớn.

“Vụ tai nạn vừa diễn ra dấy lên một thắc mắc rằng tại sao cáp treo không bị dừng hoạt động trong điều kiện gió lớn. Đây là quy trình vận hành cơ bản”, ông Omar Abdullah viết trên Twitter ngay sau vụ tai nạn.

Hệ thống cáp treo tại Gulmarg được coi là một trong cáp treo cao nhất thế giới. Từ cáp treo này, du khách có thể được nhìn ngắm dãy Himalaya quanh năm tuyết phủ. Tuyến cáp treo này có độ cao 4.200 m so với mực nước biển và Do công ty Pomalgalski, Pháp xây dựng.

(Theo BBC/NDTV)

Gulmar

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý